Sau phiên điều trần trước Thượng viện của tình báo Mỹ, đã chỉ rõ Nga chính là thủ phạm tấn công cuộc bầu cử Mỹ, ông Donald Trump vẫn lên tiếng bênh vực Moscow.

Ông Trump vẫn tiếp tục bênh Nga sau phiên điều trần của tình báo Mỹ

Hà Ngọc Bách | 06/01/2017, 16:17

Sau phiên điều trần trước Thượng viện của tình báo Mỹ, đã chỉ rõ Nga chính là thủ phạm tấn công cuộc bầu cử Mỹ, ông Donald Trump vẫn lên tiếng bênh vực Moscow.

Trong tuyên bố mới nhất của mình trên trang cá nhânTwitter, ông Trump khẳng định Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ sẽ không cho FBI dụng vào các máy chủ riêng của họ nên tình báo Mỹ khó lòng mà biết được có một vụ tấn công mạng thật sự đã xảy ra.

"Vậy, làm thế nào mà họ có thể chắc chắn về một cuộc tấn công mạng trong khi họ còn không được đụng tới các máy chủ? Điều gì đang xảy ra vậy?", ông Trump viết.

Thông điệp của ông Trump một lần nữa cho thấy ông chủ mới của Nhà Trắng không tin vào các báo cáo của cộng đồng tình báo Mỹ về những đợt tấn công mạng trong thời điểm diễn ra bầu cử Mỹ.

Trước đó, Giám đốc FBI James Clapper trong buổi điều trần trước Ủy ban Quân sự Thượng viện về các nguy cơ tấn công mạng từ nước ngoài cho biếtchiến dịch tấn công mạng của Nga nhắmvào hệ thống email của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và quản lý chiến dịch vận động tranh cử của bà Hillary Clinton nhằm tạo ra "các thông tin sai lệch và tin tức giả".

Ông Clapper nhận định, cuộc bầu cử Mỹ chưa bao giờ đối mặt với một chiến dịch can thiệp trực tiếp như vậy. Ông Clapper cùng Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Michael Rogers và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách tình báo Marcel Lettre cùng đứng tên trong tuyên bố chung gửi Quốc hội Mỹ.

Ông Clapper cũng hoan nghênh các cuộc tranh luận xung quanh kết luận này. Tuy nhiên từ chối cung cấp thêm bằng chứng vì lo ngại có thể ảnh hưởng đến nguồn tin và hoạt động tình báo.

Chính quyền Tổng thống Obama đã công nhận kết quả của cộng đồng tình báo Mỹ và đã áp đặt trừng phạt mạnh với Nga.

Thiên Hà (theo New York Daily)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump vẫn tiếp tục bênh Nga sau phiên điều trần của tình báo Mỹ