Theo Oppo công nghệ VOOC của hãng giúp sạc nhanh hơn Quick Charge 2.0 của Qualcomm

Oppo bĩu môi công nghệ sạc nhanh của Qualcomm

Một Thế Giới | 26/03/2015, 11:40

Theo Oppo công nghệ VOOC của hãng giúp sạc nhanh hơn Quick Charge 2.0 của Qualcomm

Tuổi thọ pin hoặc thời gian sạc pin là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm khi lựa chọn smartphone. Qualcomm có vẻ đang cảm thấy cực kì tự hào về công nghệ Quick Charge 2.0 mà hãng tích hợp sẵn vào những con chip cao cấp trong các thiết bị flagship có mặt trên thị trường. Vừa qua, hãng đã tung một đoạn video ngắn quảng bá về công nghệ sạc nhanh này để chứng minh sức mạnh của Quick Charge 2.0. 

Đoạn video quảng cáo nói trên sử dụng ba chiếc Nexus 6 để thử nghiệm với ba loại sạc khác nhau. Kết quả thử nghiệm cho thấy, mẫu Nexus 6 sử dụng công nghệ sạc nhanh của Qualcomm chỉ mất 40 phút để sạc từ 0% lên 50% dung lượng pin. Cùng khoảng thời gian đó, thiết bị dùng dòng 2 Amp sạc được 32% và máy dùng sạc 1 Amp chỉ là 22%. Qualcomm hy vọng kết quả này sẽ chứng minh được lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm của hãng.

Tuy nhiên, điều mà Qualcomm đạt được lại không hề gây được ấn tượng với Oppo. Oppo tự hào khẳng định công nghệ VOOC của mình có thể đem lại tốc độ sạc nhanh hơn. Oppo dẫn chứng Oppo Find 7 có thể nạp 75% pin chỉ trong 30 phút trong khi Quick Charge 2.0 của Qualcomm thì chỉ đầy được 60% trong cùng 1 khoảng thời gian.

Tuyên bố của Oppo là hoàn toàn có cơ sở. Theo thống kê tính đến cuối năm 2014, Oppo Find 7a là smartphone có tốc độ sạc nhanh hàng đầu, vượt qua là Galaxy Note 4 của Samsung và Google Nexus 6.

Ngoài ra, Oppo cũng đá xoáy Qualcomm không thể đạt được chính mức sạc mà họ đưa ra trên lý thuyết.

Tuy nhiên điều đáng tiếc là Oppo thì chỉ ứng dụng VOOC lên một vài smartphone của hãng trong khi Qualcomm có một lợi thế rõ ràng về số lượng những thiết bị được tích hợp sẵn Quick Charge 2.0

QUỲNH TRANG DAVIEN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Oppo bĩu môi công nghệ sạc nhanh của Qualcomm