Giới chức Pakistan cho biết quân đội Ấn Độ đã dùng súng cối hạng nặng tấn công vào một số ngôi nhà ở khu vực Kashmir, khiến 6 thường dân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Pakistan: Quân đội Ấn Độ nã súng vào Kashmir làm 6 thường dân thiệt mạng

Hoàng Vũ | 27/02/2019, 15:01

Giới chức Pakistan cho biết quân đội Ấn Độ đã dùng súng cối hạng nặng tấn công vào một số ngôi nhà ở khu vực Kashmir, khiến 6 thường dân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Quan chức cảnh sát địa phương Pakistan, Mohammad Altaf nói rằng 6 người, bao gồm cả trẻ em, đã thiệt mạng hôm thứ tư (27.2) ở ngôi làng Kotli thuộc một phần khu vực tranh chấp Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Thương vong dân sự mới nhất xảy ra một ngày sau khi chính quyền New Delhi thừa nhận triển khaimột cuộc không kích nhằm vào một trại huấn luyện khủng bố của lực lượng Jaish-e-Mohammad (JeM) và tiêu diệt "số lượng lớn" các tay súng ở vùng tây bắc Pakistan hôm 26.2. Tuy nhiên, phía Islamabad trước đó phủ nhận không có bất kỳ thiệt hại về người.

Vụ việc trên càng làm gia tăng căng thẳng vốn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt giữa hai nước láng giềng Nam Á kể từ sau vụ đánh bom liều chết thảm khốc tại Kashmir khiến 44 người thiệt mạng hôm 14.2. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh trên lãnh thổ Ấn Độ trong vòng 30 năm trở lại đây.

Dù nhóm Jaish-e-Mohammad (JeM) đã đứng ra nhận trách nhiệm, nhưng chính quyền New Delhi khẳng định họ có bằng chứng không thể chối cãi về sự dính líu của Pakistan trong vụ việc trên. Tuy nhiên, Islamabad đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan.

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan được cho là đang bước sang một nấc thang mới, làm dấy lên mối lo ngại xảy ra xung đột vũ trang giữa hai quốc gia từ lầu vốn đã coi nhau như“kẻ thù”.

Hoàng Vũ (theo Foxnews)
Bài liên quan
Tesla có thể tiến vào thị trường Ấn Độ
Đài CNN đưa tin tỷ phú Elon Musk dự kiến sang Ấn Độ vào tuần tới. Ông sẽ nhân chuyến thăm công bố kế hoạch xây nhà máy Tesla ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pakistan: Quân đội Ấn Độ nã súng vào Kashmir làm 6 thường dân thiệt mạng