Dư luận Việt Nam đang hết sức bức xúc về việc mạng xã hội Facebook cung cấp bản đồ không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Phản đối Facebook đưa bản đồ sai lệch về chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

16/04/2020, 17:08

Dư luận Việt Nam đang hết sức bức xúc về việc mạng xã hội Facebook cung cấp bản đồ không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Bản đồ trên Facebook thông tin sai lệch về lãnh thổ Việt Nam - Ảnh: Chụp màn hình

Ngày 16.4, nhiều người Việt Nam sử dụng mạng xã hội Facebook lên tiếng phản đối nhà mạng này đã cung cấp sai lệch thông tin về chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Cụ thể người dùng muốn chạy quảng cáo trên nền tảng Faecbook khi truy cập vào vị trí địa lý Việt Nam thì nhận thấy hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam đã bị biến mất trên bản đồ.

Để kiểm tra đây có phải là lỗi lập trình của Facebook hay không, người dùng chuyển sang vị trí Trung Quốc thì lại thấy hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa có trên bản đồ nước này.

Facebook mắc sai sót nghiêm trọng khi tự ý đưa Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam vào hình ảnh của Trung Quốc - Ảnh: Chụp màn hình

Sự việc này đã khiến cho dư luận Việt Nam hết sức bức xúc, trong buổi sáng 16.4, hàng chục ngàn tài khoản Facebook người Việt đã đăng status bày tỏ thái độ phản đối và yêu cầu nhà cung cấp đăng tải hình ảnh chính xác, cũng như phải đưa ra lời xin lỗi.

Trả lời báo chí về vấn đề trên, đại diện Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết Cục đã nắm được thông tin và yêu cầu Facebook làm rõ việc cung cấp bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa.

Chiều 16.4, đại diện Facebook xác nhận sự cố trên do lỗi kỹ thuật trong quá trình tự động cập nhật bản đồ. “Chúng tôi đã được thông báo về một lỗi kỹ thuật liên quan đến bản đồ được sử dụng trong các công cụ chọn mục tiêu quảng cáo của chúng tôi tại Việt Nam. Vấn đề này hiện đã được khắc phục. Chúng tôi rất xin lỗi vì bất kỳ sự nhầm lẫn nào đã gây ra” - người phát ngôn của Facebook nói.

Dù thừa nhận là do lỗi kỹ thuật và hứa sẽ khắc phục, tuy nhiên đến 16 giờ chiều nay 16.4, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vẫn chưa được Facebook cho hiển thị lại trên bản đồ.

Dư luận Việt Nam vẫn đang tiếp tục phản ứng và yêu cầu các cơ quan chức năng của Việt Nam làm việc cụ thể với Facebook để khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản đối Facebook đưa bản đồ sai lệch về chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa