Hà Nội phong tỏa 2 tòa nhà ở 99 Trần Bình, quận Cầu Giấy do bệnh nhân khai báo không trung thực.

Phong tỏa 2 tòa nhà ở 99 Trần Bình, Cầu Giấy vì bệnh nhân không khai báo trung thực

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 08/02/2021, 09:46

Hà Nội phong tỏa 2 tòa nhà ở 99 Trần Bình, quận Cầu Giấy do bệnh nhân khai báo không trung thực.

Sáng 8.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa có thông báo về 2 ca dương tính SARS-CoV-2 vừa ghi nhận tại Hà Nội.

Trong đó đáng chú ý nhất là bệnh nhân N.T.K.A, là nữ, sinh năm 1993, địa chỉ tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Chị có tiếp xúc với bệnh nhân 1722 (em vợ bệnh nhân 1694) ngày 26.1 tại cổng tòa nhà. Ngày 5.2 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng.

Chiều 6.2, bệnh nhân gọi lên số 115 của CDC Hà Nội để tư vấn, được báo về Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 7.2.

Trao đổi với phóng viên sáng 8.2, ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết bệnh nhân COVID-19 vừa được phát hiện tại tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, đã tiếp xúc với ca 1.722 nhưng khai báo không trung thực.

"Ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới, chúng tôi đã phong toả chung cư Garden Hill, 99 Trần Bình. Tiến hành phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 1.200 cư dân tại đây, tuy nhiên một số cư dân đã về quê ăn tết khiến việc lấy mẫu xét nghiệp gặp khó khăn", ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

99-tran-binh.jpg
Ca dương tính SARS-CoV-2 ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nguy cơ lây nhiễm cao

Lý giải về việc bệnh nhân mới mắc COVID-19 dù được xác định là F1 từ ngày 26.1, sau khi tiếp xúc với bệnh nhân 1.722 (em vợ ca 1.694) tại cổng toà nhà Garden Hill, 99 Trần Bình nhưng không được đưa đi cách ly sau đó, ông Tuấn cho biết người này đã khai báo không trung thực: “Dù tiếp xúc với bệnh nhân 1.722 nhưng người này đã không khai báo trung thực. Ngay cả bệnh nhân 1.722 cũng không khai báo đã tiếp xúc với người này dẫn đến việc bỏ lọt F1, khiến việc kiểm tra rà soát gặp khó khăn".

99-tran-binh-3.jpg

Hiện quận Nam Từ Liêm vẫn chưa thông báo sẽ phong tỏa 2 tòa nhà trong vòng bao lâu. Hiện ngành chức năng đã điều tra, xác minh được 8 F1 sống cùng bệnh nhân, trong đó 1 người là giúp việc của gia đình, sống chung với gia đình; 1 trẻ 10 tháng tuổi là con bệnh nhân, 1 em đến nhà bệnh nhân chơi ngày 30.1, 4 nhân viên quán gội đầu, 1 nhân viên văn phòng nơi bệnh nhân làm việc. Các khu vực liên quan khác: Quán gội đầu tại tầng 1 chung cư Gaden Hill; Công ty tại số 221, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội... đang được ngành chức năng khoanh vùng, điều tra dịch tễ.

tran-binh-4.jpg

Quận Nam Từ Liêm đã chuyển F0 và 2 F1 cùng nhà đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; 4 F1 tại quán gội đầu đi cách ly tập trung tại Pháp Vân - Tứ Hiệp - Thanh Trì.

Theo chu kỳ dịch hiện nay, bệnh nhân có khả năng lây nhiễm trong vòng 10 ngày. CDC Hà Nội cho rằng dự kiến F1 của bệnh nhân này sẽ rất nhiều. Hai bệnh nhân mới có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sáng 8.2 chưa được Bộ Y tế công bố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong tỏa 2 tòa nhà ở 99 Trần Bình, Cầu Giấy vì bệnh nhân không khai báo trung thực