Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ (BVPS TP Cần Thơ) được thành lập ngày 9.9.2014, đảm nhận nhiệm vụ khám, điều trị các bệnh lý sản phụ khoa và nhi khoa cho người dân thành phố Cần Thơ và các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu long (ÐBSCL).

Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ – Một năm vượt khó khẳng định niềm tin thương hiệu

VKK - Q.C | 04/02/2021, 19:14

Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ (BVPS TP Cần Thơ) được thành lập ngày 9.9.2014, đảm nhận nhiệm vụ khám, điều trị các bệnh lý sản phụ khoa và nhi khoa cho người dân thành phố Cần Thơ và các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu long (ÐBSCL).

Trong năm 2020, dù đối mặt với vô vàn khó khăn bởi dịch COVID-19 nhưng BVPS TP Cần Thơ vẫn nỗ lực đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân, đồng thời chủ động thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo môi trường khám chữa bệnh an toàn, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch.

Vượt mọi khó khăn, khẳng định thương hiệu

Những ngày đầu hoạt động, BVPS TP Cần Thơ phải đối mặt với 3 thách thức lớn đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nguồn nhân lực. Vậy mà, chỉ sau 6 năm, với sự đoàn kết, tư duy nhạy bén và năng động của Đảng ủy, Ban giám đốc và sự quyết tâm của tập thể viên chức - người lao động, nhất là vai trò của BS.CKII Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc Bệnh viện đã lái con thuyền vươn ra biển lớn tạo niềm tin của người bệnh, khẳng định uy tín, thương hiệu để BVPS TP Cần Thơ trở thành Bệnh viện hạng I chuyên ngành sản phụ khoa và đạt danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc.

bsckiinguyenhuudugdbvpstpcanthonhancothidua04022021.jpg
Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ nhận cờ thi đua của Chính Phủ

Có thể nói, để tháo gỡ những khó khăn trước mắt cũng như định hướng cho sự phát triển lâu dài, Bệnh viện đã áp dụng giải pháp xã hội hóa công tác y tế, vay vốn xây dựng khu điều trị chất lượng cao, phát triển các dịch vụ kỹ thuật đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh. Từ thành công của đề án vay vốn, Bệnh viện tiếp tục triển khai đề án vay vốn xây dựng Phòng mổ dịch vụ theo yêu cầu và đưa vào hoạt động tháng 9.2020. Đây là một trong những dịch vụ đặc biệt của BVPS TP Cần Thơ với mục tiêu lấy người bệnh là trung tâm để từ đó chuẩn hóa, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Ðến nay, hơn 90% bệnh lý sản phụ khoa được điều trị tại Bệnh viện mà không cần phải chuyển tuyến. Nhờ vậy, năm 2020, Bệnh viện đã tiếp nhận 196.490 lượt người bệnh đến khám và điều trị, tăng 0,5% so với năm 2019.

Theo BS.CKII Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc BVPS TP Cần Thơ cho biết: Với sự nỗ lực và đồng lòng của đội ngũ y bác sĩ, năm 2020, Bệnh viện đã đạt và vượt các chỉ tiêu chuyên môn, chỉ tiêu tài chính, được xem là mô hình Bệnh viện tiêu biểu của ngành Y tế thành phố. Bệnh viện gia tăng chỉ số thu hút bệnh nhân, với 53,2% người bệnh đến từ các tỉnh trong vùng ĐBSCL và 98% người bệnh hài lòng với các dịch vụ Bệnh viện cung cấp và phát triển theo Bộ tiêu chí quản lý chất lượng, đạt mức 5: 4,48 điểm, tăng về số điểm so với năm 2019. Cơ sở hạ tầng Bệnh viện được cải tạo, mở rộng ngày càng khang trang, xanh - sạch - đẹp. Trong năm, Bệnh viện triển khai 8 kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng điều trị hiệu quả, an toàn. Ðội ngũ cán bộ y tế tích cực nghiên cứu khoa học, ứng dụng nhiều sáng kiến mới vào hoạt động khám và điều trị, chăm sóc người bệnh với 43 đề tài nghiên cứu, 8 đề án và 14 sáng kiến. Ngoài ra, còn có 11 bài báo được đăng trên các Tạp chí y học như Tạp chí Y Dược học Cần Thơ, Tạp chí Phụ sản, Tạp chí Y học TP.Hồ Chí Minh. Trung tâm Sàng lọc - chẩn đoán trước sinh và sơ sinh của Bệnh viện đã triển khai chương trình ở 12 tỉnh trong vùng với 80 đơn vị tham gia sàng lọc, chẩn đoán các bệnh, tật bẩm sinh. Nhờ đó, nhiều trường hợp trẻ sơ sinh mắc bệnh, tật bẩm sinh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

cadosanhthanhcongbvpstpcantho04022021.jpg
Một ca đỡ đẻ thành công của Bệnh viện

Phát huy thế mạnh, giữ vững niềm tin

Với yêu cầu phải đảm bảo song hành hai nhiệm vụ chuyên môn và tài chính, quyết tâm phát huy sức mạnh tập thể, tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, tạo sức bật để Bệnh viện đạt nhiều thành tựu vượt bậc. Trong năm qua của khoa Nhi – Sơ sinh của Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao như đo huyết áp động mạch xâm lấn, thông khí nhân tạo không xâm lấn. Khoa tạo nhiều kỳ tích, nuôi sống những trẻ sơ sinh cực non dưới 800gram, tương đương 25,3 tuần tuổi, với tỷ lệ thành công 95,5%.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân (21 tuổi, tỉnh Sóc Trăng) kể: “Tôi bị vỡ ối sớm, chuyển dạ sanh khi thai được 29 tuần. Con sinh ra chỉ cân nặng chưa đầy 900gram. Sự sống của con mong manh và yếu ớt vô cùng. Sau 1 tháng chăm sóc điều trị, hiện con tăng cân tốt và uống sữa giỏi”. Ðây là một trong những thành tựu nổi bật của Bệnh viện, xứng tầm là Bệnh viện chuyên khoa sản nhi vùng ÐBSCL.

nhanvienbvpstpcantho04022021.jpg
Các nhân viên điều dưỡng của Bệnh viện may khẩu trang y tế

Niềm tự hào khi được cống hiến cho sự phát triển của Bệnh viện, nhiều khoa phòng chuyên môn đã không ngừng đổi mới tư duy, phát triển nhiều dịch vụ, kỹ thuật thu hút người bệnh đến khám và điều trị tại BVPS TP.Cần Thơ. Đặc biệt, tại khoa Hỗ trợ sinh sản đã thực hiện hầu hết các kỹ thuật cao trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản là kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm như kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương noãn, hỗ trợ phôi thoát màng bằng laser, trữ rã phôi theo phương pháp thủy tinh hóa, thành lập ngân hàng tinh trùng. Năm 2020, khoa thực hiện thêm các kỹ thuật mới như: PESA, TESE, đẩy mạnh kỹ thuật nuôi phôi ngày 5 góp phần nâng cao tỷ lệ điều trị hiếm muộn thành công lên đến 50,7%, với 770 em bé chào đời từ các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Bên cạnh đó, tập thể khoa Sản bệnh của Bệnh viện đã xây dựng Đề án cải tạo khu vực sinh hoạt chung thành khu vực sinh hoạt và đo monitoring, siêu âm tập trung tại khoa nhằm nâng cao chất lượng an toàn cho người bệnh và người nhà bệnh nhân khi tham gia điều trị.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, Bệnh viện vừa thực hiện chương trình “Bệnh viện an toàn với dịch COVID-19”, vừa làm tốt công tác chuyên môn, không để xảy ra tai biến y khoa, đã cấp cứu thành công 118 ca bệnh nặng (tăng 14,3% so với năm 2019) và điều trị cho 3 trường hợp sản phụ trở về từ vùng dịch. Trước tình trạng khan hiếm khẩu trang giai đoạn dịch bệnh bùng phát, Bệnh viện đã tổ chức may khẩu trang vô khuẩn, được ngành Y tế và lãnh đạo thành phố biểu dương, nhiều đơn vị đến tham quan và học tập kinh nghiệm mô hình. Bệnh viện còn hướng tới cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại cộng đồng, triển khai lấy máu xét nghiệm và trả kết quả tại nhà, thực hiện tắm bé tại nhà. Quý 4/2020, Phòng Công tác xã hội thực hiện phương án xã hội hóa marketing truyền thông hướng đến cộng đồng giai đoạn 2020-2022 nhằm tiếp cận giáo dục nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân vùng ÐBSCL.

Từ những thành tựu nổi bật trên, BVPS TP.Cần Thơ đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ với thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của TP.Cần Thơ; Cờ thi đua của UBND TP.Cần Thơ giai đoạn 2015-2020; Cờ thi đua của UBND TP.Cần Thơ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các Bệnh viện tuyến thành phố; Bằng khen của Liên đoàn Lao động Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

benhvienhoptacvoibaochi04022021.jpg
Hợp tác với báo chí truyền thông là nét nổi bật của Bệnh viện

Định hướng năm 2021, Bệnh viện sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu chuyên môn và chỉ tiêu tài chính, công tác quản lý chất lượng đạt mức 5 và đạt chuẩn an toàn: phòng sanh, phòng mổ, phòng chăm sóc đặc biệt sơ sinh, phòng xét nghiệm y tế theo tiêu chuẩn ISO 15189 và IVF tiêu chuẩn quốc gia đạt 500 ca/năm. Đồng thời, triển khai dịch vụ mang thai hộ, thắp sáng hy vọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn, vươn tới mục tiêu thành lập 2 trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Nhi - Sơ sinh khu vực ÐBSCL. Không chỉ chú trọng phát triển chuyên môn, Bệnh viện còn hướng tới sự chuyên nghiệp từ thái độ ứng xử của đội ngũ cán bộ y tế quan tâm chăm sóc người bệnh. Hợp tác và đẩy mạnh truyền thông, báo chí là định hướng của Bệnh viện trong thời gian tới.

Một mùa xuân nữa lại đến, những thầy thuốc ở Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ vẫn miệt mài ngày đêm chăm sóc, điều trị cho người bệnh, với mong muốn mang đến niềm hạnh phúc "mẹ tròn con vuông" đối với các gia đình và hài lòng nhất cho người bệnh để hình ảnh người thầy thuốc đẹp mãi trong lòng nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về y đức “Lương y như từ mẫu”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ – Một năm vượt khó khẳng định niềm tin thương hiệu