Một cuộc chiến đã nổ ra tại kinh đô điện ảnh của Ấn Độ.

Phong trào #MeToo đã tới Bollywood

Chí Thiện | 30/09/2018, 18:31

Một cuộc chiến đã nổ ra tại kinh đô điện ảnh của Ấn Độ.

Cách đây vài ngày, Tanushree Dutta (34 tuổi) – Hoa hậu Ấn Độ năm 2004 và là một diễn viên nổi tiếng – đã tiết lộ trên mạng xã hội Twitter rằng cô từng bị đồng nghiệp nam Nana Patekar (67 tuổi) lạm dụng tình dục vào năm 2008 trên trường quay của phim Horn 'Ok' Pleassss. Janice Sequeira - một nhà báo – công khai ủng hộ cáo buộc của Tanushree Dutta và tự nhận là đã chứng kiến mọi việc.

Priyanka Chopra (36 tuổi) – một trong những ngôi sao người Ấn nổi tiếng nhất thế giới – đã chia sẻ lại dòng tweet của Tanushree Dutta kèm theo nội dung: “Hoàn toàn đồng ý. Cả thế giới cần tin vào những người sống sót”. Tuy nhiên, Tanushree Dutta nói rằng cô không muốn bị gọi là “người sống sót” như lời của Chopra.

Priyanka Chopra

"Vâng, thật tuyệt vời. Priyanka cuối cùng đã quyết định tham gia vào cuộc chiến. Đây là một động thái thông minh đối với cô ấy vào thời điểm này. Thế nhưng tôi muốn mọi người biết rằng tôi không tự hạ thấp bản thân trở thành kẻ sống sót. Tôi có tên tuổi, câu chuyện và bằng chứng rõ ràng để kể. Tôi làm vậy không chỉ vì mình mà còn cho những thế hệ mai sau”, Tanushree Dutta nói.

Năm 2008, Tanushree Dutta từng đưa ra cáo buộc tương tự ngay sau sự cố nhưng cô đã không được lắng nghe. “Khi ấy, những chuyện như thế này chỉ được bàn luận sau cánh cửa đóng kín mà thôi. Chẳng ai ủng hộ tôi cả”, cô nói với kênh truyền hình Zoon TV.

Tanushree Dutta hiện mang quốc tịch Mỹ

Nana Patekar phủ nhận mọi cáo buộc. Rajendra Shirodkar – luật sư của ông – đã đe dọa sẽ kiện Tanushree Dutta ra tòa vì đưa ra “những cáo buộc sai lầm”.

“Chúng tôi đã gửi cho Tanushree Dutta một thông báo dođã thực hiện các cáo buộc sai sự thật. Cô ấy nên xin lỗi thân chủ của tôi. Nếu không làm vậy, chúng tôi sẽ lên kế hoạch pháp lý chống lại Dutta”, Rajendra Shirodkar trả lời phỏng vấn của tờ tin Reuters.

Theo lời của Tanushree Dutta, cô đã từ chối lời đề nghị “được thân mật hơn” từ bạn diễn. Nana Patekar sau đó đã gọi vài người làm việc cho một đảng phái chính trị địa phương phá hoại xe của cô và có hành vi hăm dọa.

Nana Patekar phủ nhận mọi cáo buộc

Phong trào #MeToo đến từ Hollywood đã ảnh hưởng tới Bollywood - nơi phần lớn các nhà sản xuất và nhà làm phim Ấn Độ đều là nam giới. Hầu hết trong số họ là từ các gia đình nổi tiếng trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Cũng như Priyanka, một loạt các ngôi sao Bollywood nổi tiếng,gồm Twinkle Khanna, Sonah Ahuja và Farham Akhtar đã ủng hộ Tanushree. Trong khi đó, nam diễn viên Salman Khan thì vấp phải phản ứng dữ dội khi đưa ra ý kiến trái chiều. "Tôi không biết gì về điều này. Hãy để tôi từ từ tìm hiểu và tôi chắc chắn các nhóm pháp lý sẽ xử lý điều này”, anh nói với một nhà báo tại một sự kiện gần đây.

Tháng 10.2017, tờ New York Times đăng tải một phóng sự điều tra tiết lộ quá khứ từng lạm dụng nhiều phụ nữ trong suốt 3 thập niên của nhà sản xuất phim quyền lực Harvey Weinstein. Sự việc này đã cuốn cả Hollywood và thế giới vào một cuộc chiến chống lại nạn lạm dụng tình dục kéo dài gần 1 năm qua cũng như góp phần thúc đẩy phong trào #MeToo quay trở lại.

Những phụ nữ tự xưng là nạn nhân của nạn quấy rối hoặc tấn công tình dục chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và liên kết với nhau bằng cách sử dụng hashtag #MeToo. Rất nhiều trong số đó là những ngôi sao nổi tiếng.

Mai Thảo (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong trào #MeToo đã tới Bollywood