Đối với mọi người, những trẻ em tự kỷ thường rất khó khăn để dạy dỗ, thâm chí có những người coi việc dạy dỗ đó là "gánh nặng".

Phượng Special ám ảnh cánh tường vi và nỗi niềm dành cho trẻ em tự kỷ

Một Thế Giới | 23/09/2015, 10:26

Đối với mọi người, những trẻ em tự kỷ thường rất khó khăn để dạy dỗ, thâm chí có những người coi việc dạy dỗ đó là "gánh nặng".

Nhưng đối với cô giáo Nguyễn Thị Phượng thì hơn ai hết, chị luôn hiểu được nỗi đau khổ của các em khi bị chính bạn bè của mình xa lánh. Gắn bó với trẻ em tự kỷ nhiều năm liền, cô hiểu được những khó khăn của các em và cả gia đình khi đối mặt với căn bệnh này. 
Có lẽ những quyết định rời xa một trường học bậc nhất, để nhận lời dạy dỗ cho các học sinh bị tự kỷ là quyết định có phần "liều lĩnh" của chính cô. Nguyễn Thị Phượng, còn được gọi là Phượng Special, hiện đang là Giám đốc Trung tâm Giáo dục hòa nhập trẻ em (Hà Nội). Với những niềm đam mê và mong ước được cống hiến nhiều hơn cho những đứa trẻ bị hội chứng tự kỷ, chị đã gây dựng nên Trung tâm Giáo dục hòa nhập trẻ em khi chị mới 25 tuổi.
tap tho, Tuong vi nay dung khoc nhung mua qua, Phuong Special
Bìa của tập thơ Tường vi này đừng khóc những mùa qua do Phượng Special sáng tác
Vừa làm quản lý, vừa nghiên cứu khoa học trong khi tiếp tục sự nghiệp học hành, làm nghiên cứu sinh tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, người phụ nữ có vóc dáng bé nhỏ ấy còn có tình yêu lớn dành cho văn chương. Cô làm thơ giống như để giải toả stress, giảm tải những mệt mỏi công việc. Cô cân bằng cuộc sống bằng thơ. Cô quyết định bán tập thơ đầu tay của mình để làm từ thiện cho các em. Có lẽ vì vậy mà thơ của cô luôn cháy bỏng, khát khao, đắm chìm, dâng hiến và tha thiết. Thơ cô dễ đọc dễ thuộc và dễ cảm. Cô viết như chính tâm hồn cô vậy. Giàu lòng yêu thương và vị tha.
Ngay từ hôm ra mắt vào tháng 9.2015, tập thơ đầu tay Tường vi này, đừng khóc những mùa qua của Phượng Special đã bán hết gần 500 cuốn và thu về số tiền gần 30 triệu đồng. Toàn bộ số tiền bán sách được quyên góp cho quỹ dịch tài liệu dành cho trẻ tự kỷ và Quỹ câu lạc bộ gia đình trẻ tự kỷ Hà Nội. Hiện đã có rất nhiều độc giả đặt mua tập thơ này.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phượng Special ám ảnh cánh tường vi và nỗi niềm dành cho trẻ em tự kỷ