Hơn 100 nhà ngoại giao Nga đã bị hơn 20 nước trong đó có Mỹ, EU, Úc, Canada, Ukraine trục xuất trong ngày 26.3.

Phương Tây trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Nga

Hà Ngọc Bách | 27/03/2018, 07:47

Hơn 100 nhà ngoại giao Nga đã bị hơn 20 nước trong đó có Mỹ, EU, Úc, Canada, Ukraine trục xuất trong ngày 26.3.

Lý do các nước trên trục xuất các nhà ngoại giao Nga là để trả đũa lại vụ đầu độc điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông, Yulia, tại Anh hồi đầu tháng 3. Anh và các nước phương Tây cáo buộc Moscow đứng sau cuộc tấn công này dù không thể đưa ra được bằng chứng cụ thể.

Theo The Guardian, với việc hơn 100 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất với mác "gián điệp" thì Moscow sẽ nhanh chóng thực hiện đòn ăn miếng trả miếng bằng cách trục xuất một số lượng nhà ngoại giao phương tây đang làm việc tại nước này tương ứng. Điều này đã xảy ra khi Anh trục xuất 32 nhà ngoại giao Nga cũng vì sự kiện trên và Moscow đã đáp lại bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao Anh tại Nga.

"Nếu mục tiêu của Kremlin là chia rẽ và đe dọa khối đoàn kết liên minh của phương Tây, thì những nỗ lực của họ phải nhận lại hậu quả ghê gớm", Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sau khi các nước đồng minh ra lệnh trục xuất những nhà ngoại giao Nga.

Nga ngay lập tức gọi hành động của phương Tây là "một cử chỉ khiêu khích" và khẳng định nước này sẽ trả đũa hành động trục xuất ngoại giao hàng loạt này. Tuy nhiên, theo The Guardian Mỹ và châu Âu hiện đang chuẩn bị thêm nhiều đòn trừng phạt ngoại giao khác chống lại Kremlin.

Ái Vi (theo The Guardian)
Bài liên quan
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Tây trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Nga