Giữa tuần qua, 'Quái vật phương Đông' từ Nga đã khiến châu Âu run rẩy và ít nhất 48 người thiệt mạng vì lạnh cóng.

'Quái vật phương Đông' từ Nga khiến toàn châu Âu run rẩy

Anh Tú | 03/03/2018, 08:02

Giữa tuần qua, 'Quái vật phương Đông' từ Nga đã khiến châu Âu run rẩy và ít nhất 48 người thiệt mạng vì lạnh cóng.

Facebook của Đại sứ quán Đức cho biết "Quái vật phương Đông" (Beast from the East) là tên đợt lạnh đang gây bão tuyết và thời tiết giá lạnh khắc nghiệt tại Châu Âu. Tại một số nước Tây Âu giữa tuần này, nhiệt độ đã giảm xuống dưới 0 độ rất sâu. Các khối không khí lạnh khổng lồ từ Siberia (Nga) là nguyên nhân của các cơn bão tuyết và thời tiết khắc nhiệt. Thực tế là luồng không khí thổi qua dãy núi Ural đến Đức chỉ thường xảy ra theo chu kỳ từ 20 đến 30 năm (lần cuối là vào năm 1986)

Tại Anh, BBC cho biết tuyết rơi rất dày ở khắp nước Anh, nhiều nơi đã đạt độ cao nửa mét. Hôm thứ 5, hàng ngàn trường học đã phải đóng cửa vì lạnh giá và bão tuyết. Ngay cả trận đấu giữa Arsenal - Man City

Tại Đức, nhiệt độ có nơi đã xuống sâu tới âm 30 độ. Ngay cả phía nam châu Âu cũng bị ảnh hưởng bởi Quái vật phương Đông. Thành phố Napoli, miền nam nước Ý đã phải hứng chịu những cơn bão tuyết mạnh chưa từng có kể từ 1956.

Nạn nhân của Quái vật phương Đông là những người vô gia cư. Theo thống kê sơ bộ hồi giữa tuần, tại châu Âu đã có 48 người chết vì rét bao gồm 18 ở Ba Lan, 6 ở CH Séc, 5 ở Lít-va, 4 ở Pháp, 4 ở Slovakia, mỗi nước Ý, Romania, Serbia, Slovenia có 2 nạn nhân thiệt mạng. Ngay cả Tây Ban Nha ở tây nam châu Âu, xa nước Nga nhất cũng có 1 người chết rét.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Quái vật phương Đông' từ Nga khiến toàn châu Âu run rẩy