Luật sư Khin Maung Zaw của bà San Suu Kyi cho biết bà Cố vấn sẽ bị xét xử tại một tòa án ở thủ đô Nay Pyi Taw vào thứ tư.

Quân đội Myanmar giam bà San Suu Kyi thêm 2 ngày, đưa ra tòa án vào 17.2

Anh Tú | 15/02/2021, 19:43

Luật sư Khin Maung Zaw của bà San Suu Kyi cho biết bà Cố vấn sẽ bị xét xử tại một tòa án ở thủ đô Nay Pyi Taw vào thứ tư.

Quân đội Myanmar vửa ra cảnh báo với người biểu tình chống đảo chính trên cả nước rằng họ có thể phải đối mặt với án tù 20 năm nếu chống lực lượng vũ trang đang thi hành công vụ.

Giới quân đội cũng đã công bố một loạt thay đổi pháp lý, áp đặt các bản án tù dài hạn và tiền phạt thật nặng đối với bất kỳ ai bị phát hiện kích động lòng thù hận đối với quân đội, "bằng lời nói hoặc chữ viết, thậm chí là bằng dấu hiệu hay bằng hình ảnh đại diện".

Tuyên bố được giới quân sự đăng hôm nay 15.2 khẳng định những người ngăn cản lực lượng an ninh thực hiện nhiệm vụ có thể phải đối mặt với 7 năm tù, trong khi những người bị phát hiện tung tin gây hoang mang hoặc bất ổn trong dư luận bị phạt tù 3 năm.

Tin tức trên được đưa ra vài giờ sau khi internet được khôi phục. Các nhà khai thác viễn thông cho biết họ đã được thông báo ngừng dịch vụ từ 01:00 đến 09:00 giờ địa phương, từ Chủ nhật đến thứ hai.

Các thay đổi pháp lý đã được công bố khi xe bọc thép lần đầu xuất hiện trên đường phố kể từ sau vụ đảo chính. Sự hiện diện ngày càng nhiều của quân đội là dấu hiệu mới nhất cho thấy một cuộc đàn áp tiềm tàng nhằm vào phe phản đối cuộc đảo chính.

Hàng trăm nghìn người đã tham gia các cuộc biểu tình trong những ngày gần đây. Những người biểu tình yêu cầu trả tự do cho các nhà lãnh đạo được dân bầu và cả bà Cố vấn Aung San Suu Kyi, khôi phục nền dân chủ ở Myanmar.

Luật sư Khin Maung Zaw nói rằng đáng ra việc giam giữ bà Suu Kyi phải đáo hạn vào hôm nay 15.2. Tuy nhiên, bà Suu Kyi sẽ bị giam thêm hai ngày nữa. Sau đó, bà sẽ bị xét xử tại một tòa án ở thủ đô Nay Pyi Taw vào thứ tư, 17.2. Bà bị cáo buộc sở hữu các thiết bị liên lạc bất hợp pháp là các bộ đàm mà nhân viên an ninh của bà sử dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Myanmar giam bà San Suu Kyi thêm 2 ngày, đưa ra tòa án vào 17.2