Nghi ngờ vợ và người đàn ông gần nhà có quan hệ bất chính, Thành và đồng bọn đã liên tục ra tay đánh nạn nhân.

Quân nhân lĩnh án 8 năm tù vì ‘cố ý gây thương tích’

Nhã Thanh | 25/08/2021, 20:10

Nghi ngờ vợ và người đàn ông gần nhà có quan hệ bất chính, Thành và đồng bọn đã liên tục ra tay đánh nạn nhân.

Tòa án quân sự khu vực Thủ đô Hà Nội vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thành (SN 1984, trú tại Hà Đông, Hà Nội, là quân nhân chuyên nghiệp của một đơn vị trong khối quân đội) 8 năm tù; Nguyễn Hồng Minh (SN 1984, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) và Phạm Duy Tùng (SN 1984, trú tại Hà Đông, Hà Nội) cùng lĩnh án 5 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị hại trong vụ án là ông L.V.H. (SN 1968, trú tại huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội).

Qua xem xét toàn diện các tình tiết của vụ án, HĐXX nhận thấy tính chất của vụ án là rất nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm phạm đến khách thể được luật hình sự bảo vệ, đó là quyền được bảo hộ về sức khỏe và tính mạng của con người.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của các bị cáo ngoài gây thương tích dẫn đến ông H. bị tử vong còn làm ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh, kỷ luật quân đội và tình đoàn kết đồng chí, đồng đội trong đơn vị…

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận sai phạm và gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại.

quan-nhan-linh-an-8-nam-tu-vi-co-y-gay-thuong-tich-.jpg
Các bị cáo nhận bản án tương thích với hành vi phạm tội - Ảnh: Internet

Trước đó, khoảng tháng 7.2020, Thành bắt đầu nghi ngờ ông H. (ở gần nhà Thành) và vợ mình có quan hệ bất chính với nhau. Sau đó, Thành và ông H. có buổi nói chuyện; trên đường đi, Thành gọi điện thoại bảo Minh vào nhà Thành có việc nhưng không nói rõ.

Theo bản án sơ thẩm, tại thời điểm nói chuyện cách nhà không xa, Thành hỏi về việc ông H. gặp vợ mình ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và mối quan hệ giữa hai người nhưng ông H. nói không liên quan. Lúc này, Thành dùng tay tát một cái vào mặt ông H. rồi tiếp tục đấm vào bụng, ngực khiến ông H. ngồi sụp xuống vỉa hè.

Khi này, Thành nhờ Minh và Tùng chở ông H. đi chỗ khác vắng vẻ hơn để nói chuyện tiếp. Tại đây, Thành tiếp tục tra hỏi về mối quan hệ giữa ông H. với vợ Thành nhưng ông H. không thừa nhận nên cả ba liên tục ra tay đánh ông H.

Sau một hồi bị Thành cùng đồng bọn đánh, ông H. thở hổn hển rồi ngã sấp về phía trước. Tưởng ông H. giả vờ nên Thành tiếp tục dùng chân dẫm đè lên tay và lấy điện thoại soi vào mặt ông H. Khi thấy mặt ông H. bị bầm tím thì cả ba dìu ông H. lên xe máy chở về nhà.

Đến tối, ông H. được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 nhưng không qua khỏi. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của ông H. là do chấn thương sọ não nặng, máu tụ dưới màng cứng diện rộng bán cầu não trái.

Đến chiều 1.10.2020, Thành ra đầu thú và khai báo sự việc. Sau đó, Minh và  Tùng cũng đến Cơ quan điều tra đầu thú.

Bài liên quan
An Giang: Khởi tố cặp tình nhân bắt giữ người và cố ý gây thương tích
Hành vi của Út vô tình đã trở thành đồng phạm giúp sức cho người yêu phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân nhân lĩnh án 8 năm tù vì ‘cố ý gây thương tích’