Trường hợp ông Nguyễn Công Trứ, Chủ tịch UBND xã Sơn Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình) bị kỷ luật cảnh cáo nhưng vẫn được tại vị. Cùng đó, 2 cán bộ địa chính xã bị khiển trách vẫn không bị điều chuyển khiến dư luận bất bình.

Quảng Bình: Huyện Bố Trạch cố tình làm trái chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy?

Sơn Nguyên | 12/11/2017, 10:13

Trường hợp ông Nguyễn Công Trứ, Chủ tịch UBND xã Sơn Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình) bị kỷ luật cảnh cáo nhưng vẫn được tại vị. Cùng đó, 2 cán bộ địa chính xã bị khiển trách vẫn không bị điều chuyển khiến dư luận bất bình.

Ông Nguyễn Công Trứ bị kỷ luật cảnh cáo năm 2016 vì để xảy ra chuyện 18 hộ gia đình lấn chiếm đất đai với diện tích lớn, nghiêm trọng. Haicán bộ địa chính xã là Nguyễn Thị Thanh Huyền và Hồ Hà Tiên bị kỷ luật khiển trách cũng theo vụ việc này. Ông Trứ thừa nhận như vậy hôm 10.11.

Chiếu theo quy định số 01-QĐ/TU về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu,cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã ban hành vào tháng 3.2016 thì Huyện ủy Bố Trạch đã ra quy định về từng cán bộ đầu ngành và cấp phó do Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý.

Với trường hợp ông Nguyễn Công Trứ thì ông này buộc phải rời vị trí Chủ tịch UBND xã nhưng không hiểu sao ông Trứ vẫn tại vị, 2 cán bộ địa chính vẫn không bị thuyên chuyển khiến dư luận đánh giá quyết định số 1 của Ban Thường vụTỉnh ủy Quảng Bình không được thực hiện nghiêm khi xuống với cấp huyện xử lý cán bộ xã. Không ít ý kiến xem đó là việclàm trái với chỉ đạo của cấp trên.

Ông Phan Văn Gòn, Bí thưHuyện ủy Bố Trạch cho biết để lại chức vụlà nhằm để các cán bộ nàycó hướng khắc phục, nhưng qua gần một năm không khắc phục thì phải xử lý nghiêm trong thời gian tới. Tuy nhiên tính chất nghiêm minh như thế nào chưa biết nhưng ông Nguyễn Công Trứ đãkhông cưỡng chế 18 trường hợp xây dựng lấn chiếm đất hành lang an toàn giao thông, gây phản cảm ở di sản Phong Nha-Kẻ Bàng, trái lại ông còn đề xuất hợp lý hóa các sai phạm để các hộ dân nộp nghĩa vụ tài chính nhằm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.Dư luận đánh giá hợp thứchóa sai phạm này chằm chạy tội không bị kỷ luật lần nữa càng khiến tình hình thêm phức tạp.

Trong khi đó tại Sơn Trạch có hộ dân khai hoang đất hoang hóa 17 năm không có tranh chấp thì bị ông Trứ và 2 cán bộ địa chính làm khó khăn khiến người dân không tâm phục. Việc Huyện ủy Bố Trạch “để lọt” Chủ tịch UBND xã Nguyễn Công Trứ bị cảnh cáo vẫn tại chức là điều bất thường. Ngoài ra 2 cán bộ địa chính bị khiển trách vẫn không thuyên chuyển càng cho thấy phép tắc, quy định đang được cấp có trách nhiệm ở đây thực hiện rất qua loa và thiếunghiêm minh.

Sơn Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Huyện Bố Trạch cố tình làm trái chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy?