Trong khi Sở Công Thương Hà Nội khuyến khích người dân mua hàng online để phòng chống dịch bệnh thì Sở GTVT lại cấm shipper công nghệ giao hàng. Quy định này khiến người dân thắc mắc.

Quy định cấm shipper giao hàng gây khó hiểu, Sở GTVT Hà Nội nói gì?

Tuyết Nhung | 25/07/2021, 14:33

Trong khi Sở Công Thương Hà Nội khuyến khích người dân mua hàng online để phòng chống dịch bệnh thì Sở GTVT lại cấm shipper công nghệ giao hàng. Quy định này khiến người dân thắc mắc.

Từ ngày 24.7, TP Hà Nội chính thức bắt đầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày trên phạm vi toàn TP theo Chỉ thị số 16. Sau quyết định này của TP, Sở Công Thương đã ra thông báo khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt, bán hàng trực tuyến qua các ứng dụng công nghệ.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 24.7, Sở GTVT Hà Nội lại có văn bản yêu cầu các ứng dụng như Grab, Be, Gojek.. dừng cung cấp ứng dụng gọi xe và cả dịch vụ giao hàng từ hôm nay cho đến khi có thông báo mới, vì hiện nay chưa thể kiểm soát được lực lượng shipper và nếu không may họ đi lại "lung tung, gieo rắc dịch bệnh" sẽ rất nguy hiểm.

Sở đề nghị các ứng dụng sẽ phải dừng toàn bộ giao hàng cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, cơ quan này đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử phạt vi phạm (nếu có) đối các doanh nghiệp không thực hiện việc dừng cung cấp dịch vụ gọi xe, giao hàng công nghệ.

Quy định này đã gây tranh cãi trong dư luận, Sở GTVT cho biết đã có công văn gửi Sở Công Thương và các đơn vị bưu chính viễn thông yêu cầu đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô hai bánh.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị Sở Công Thương và các đơn vị bưu chính viễn thông đăng ký cho nhân viên giao nhận hàng hóa thiết yếu. Sở Công Thương tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động, còn các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện (bưu tá) thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn thành phố, bao gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động.

"Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên do đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh", Sở Giao thông nhấn mạnh.

Danh sách gửi về Sở Giao thông vận tải qua địa chỉ email: sogtvt@hanoi.gov.vn, số điện thoại liên hệ 0982.838.808. Đồng thời, cung cấp đầu mối liên hệ của đơn vị đăng ký: tên và số điện thoại để Sở GTVT xác nhận thông tin. Sau đó, Sở sẽ thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy định cấm shipper giao hàng gây khó hiểu, Sở GTVT Hà Nội nói gì?