Triển lãm quốc tế ảo về các sản phẩm, giải pháp an toàn thông tin mạng có sự tham gia của hơn 20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và thế giới.

Vietnam Security Summit 2021 quy tụ nhiều nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu

Thu Anh | 27/10/2021, 11:59

Triển lãm quốc tế ảo về các sản phẩm, giải pháp an toàn thông tin mạng có sự tham gia của hơn 20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và thế giới.

Tiếp nối thành công của các năm trước, Vietnam Security Summit 2021 tiếp tục được tổ chức từ ngày 27 - 28.10 theo hình thức trực tuyến, dưới sự bảo trợ của Bộ TT-TT; Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) và IEC Group phối hợp tổ chức sự kiện.

Với chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải”, sự kiện này hướng tới mục tiêu trở thành diễn đàn uy tín giúp các nhà hoạch định chính sách và chiến lược, các chuyên gia đầu ngành, các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong và ngoài nước gặp gỡ, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

Theo thảo luận của các chuyên gia, điều này nhằm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro an toàn thông tin mạng và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.

vietnam-security-summit-2021-quy-tu-hon-20-nha-cung-cap-giai-phap-bao-mat-hang-dau-2-.jpg
Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu khai mạc sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện vào sáng 27.10, ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ TT-TT cho biết Việt Nam hiện xếp hạng 25 toàn cầu về chỉ số an toàn thông tin mạng. Đây là kết quả nỗ lực của Chính phủ cũng như các bộ ngành và doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Dũng, chúng ta còn rất nhiều điều cần phải giải quyết cũng như cần duy trì và cải thiện năng lực này để bảo vệ sự thịnh vượng của quốc gia.

Cụ thể, Thứ trưởng Dũng cho rằng chúng ta phải tạo lập được niềm tin số và triển khai an toàn thông tin mạng cho tất cả, không ai bị bỏ lại phía sau. An toàn thông tin mạng giờ đây là câu chuyện của mọi người.

Trong thời gian tới, Bộ TT-TT sẽ phổ cập chiến dịch an toàn thông tin mạng cơ bản cho người dân; cung cấp ứng dụng, dịch an toàn thông tin cơ bản trên nền tảng thiết bị di động được Bộ TT-TT khai trương. Đây sẽ là sự mở đầu cho chiến dịch này.

Được biết Vietnam Security Summit 2021 bao gồm nhiều hoạt động, gồm 1 phiên báo cáo chính, 3 phiên hội thảo chuyên đề về các chủ đề liên quan, như điện toán đám mây, bảo vệ hệ thống thông tin trọng yếu và hệ thống thông tin doanh nghiệp…

Song song với phiên báo cáo chính và các hội thảo chuyên đề, triển lãm quốc tế ảo về các sản phẩm, giải pháp an toàn thông tin mạng có sự tham gia của hơn 20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và trên thế giới, điển hình như Kaspersky, Công ty An ninh mạng Viettel, Cloudflare…

Các giải pháp nổi bật được giới thiệu trong triển lãm, như Bảo mật đám mây, bảo mật thiết bị đầu cuối; Bảo mật thiết bị di động, quản lý truy cập và định danh; Hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập; Hệ thống quản lý trực tuyến và hệ thống quản lý phân phối; CCTV và hệ thống giám sát; Bảo vệ dữ liệu cá nhân, phòng chống tấn công nội bộ, dịch vụ truy cập an toàn…

Bài liên quan
Chung tay tìm kiếm lỗ hổng bảo mật cho các nền tảng số phòng chống COVID-19
Việc phát hiện sớm và khắc phục kịp thời các lỗ hổng bảo mật của các ứng dụng, hệ thống sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và các thiệt hại mang lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Security Summit 2021 quy tụ nhiều nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu