Cầm thanh đũa tre trên tay, người phụ nữ vô tình trượt té ngã, đầu nhọn của thanh đũa đã đâm trực diện vào nhãn cầu, sâu hốc mắt phải đi sâu vào sàn sọ hơn 1cm, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

Rợn người thanh đũa tre đâm sâu vào hốc mắt đến sàn sọ một phụ nữ

Hồ Quang | 03/09/2021, 18:18

Cầm thanh đũa tre trên tay, người phụ nữ vô tình trượt té ngã, đầu nhọn của thanh đũa đã đâm trực diện vào nhãn cầu, sâu hốc mắt phải đi sâu vào sàn sọ hơn 1cm, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

Chiều 3.9, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho hay vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị thanh đũa tre dài dâm trực diện vào nhãn cầu, sâu hốc mắt phải rồi đi sâu vào sàn sọ làm làm tổn thương phù dập não, xuất huyết não, đe dọa tính mạng.

ron-nguoi-thanh-dua-tre-dam-sau-vao-hoc0mac-den-san-so-cua-nguoi-phu-nu-hinh-anh(1).png
Thanh đũa tre dính chặt vào mắt phải của bà N.T.L. (47 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM)- Ảnh: BVCC

Nạn nhân rơi tình trạng trên nguy hiểm trên là bà N.T.L. (47 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM). Theo người nhà của bà L., trong lúc bà đang cầm thanh đũa tre dài có một đầu nhọn, bất ngờ bà bị trượt chân té ngã, vô tình đầu nhọn đã đâm trực diện vào nhãn cầu và sâu vào hốc mắt phải.

Bác sĩ Đỗ Tùng Lâm – Trưởng Khoa Mắt, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện vào tối 2.9 trong tình trạng thanh đũa tre đâm sâu trực diện và dính chặt vào mắt phải bệnh nhân trông rất rợn người. Lúc này, bệnh nhân lơ mơ, tiếp xúc chậm, đồng tử mắt phải 3mm, có phản xạ với ánh sáng, không yếu liệt chi.

Sau khi đánh giá mức độ đâm xuyên của cây vào hốc mắt, các bác sĩ tiến hành chụp CT Scanner sọ não thì xác định cây tre đâm xuyên toàn bộ nhãn cầu, qua đỉnh hốc mắt vào sâu sàn sọ 1cm sát động mạch cảnh trong làm tổn thương phù dập não và xuất huyết não, vị trí rất nguy hiểm đe dọa tính mạng.

Bệnh nhân sau khi được xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2, ê kíp phẫu thuật dưới sự chỉ đạo của Đỗ Tùng Lâm đã tiến hành mổ cấp cứu rút gọn thanh tre, cắt bỏ nhãn cầu và đoạn ngắn thị thần kinh, làm sạch tổn thương và đặt meche dẫn lưu hốc mắt.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh theo dõi vết thương sọ não hở - theo dõi nguy cơ viêm não - màng não và dò dịch não tủy.

“Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc được, Glasgow 14 điểm, không sốt, không dấu hiệu thần kinh khu trú, meche dẫn lưu hốc mắt dịch thấm băng. Tuy nhiên, bệnh nhân cần được tiếp tục theo dõi tình trạng viêm não, viêm màng não do vết thương sọ não hở và dò dịch não tủy sau đó”, bác sĩ Lâm chia sẻ.

Theo bác sĩ Lâm, đây là một trường hợp bị tai nạn sinh hoạt rất rợn người. Rất may mắn cho bệnh nhân là được kịp thời phẫu thuật rút thanh đũa tre này, nếu không bệnh nhân đã có thể tử vong do xuất huyết não.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rợn người thanh đũa tre đâm sâu vào hốc mắt đến sàn sọ một phụ nữ