Cựu tuyển thủ người Brazil, Ronaldinho đã có mặt tại Việt Nam trong một sự kiện thương mại và anh sẽ có buổi giao lưu với NHM trong những ngày tới.

Ronaldinho đến Việt Nam giao lưu cùng NHM

Nguyên Huy | 13/04/2017, 05:21

Cựu tuyển thủ người Brazil, Ronaldinho đã có mặt tại Việt Nam trong một sự kiện thương mại và anh sẽ có buổi giao lưu với NHM trong những ngày tới.

Đây là lần thứ 2 Ronaldinho đến Việt Nam. Năm 2008, cựu ngôi sao Barcelona cùng các thành viên của Olympic Brazil tới Hà Nội đá giao hữu cùng đội tuyển Việt Nam.

Ronaldinhosinh ngày21 tháng 3 năm1980 tạiPorto Alegre,Brazil. Anh tên thật là Ronaldo de Assis Moreira, thường được gọi với cái tên thân mật là Ronnie.

Ronaldinho đến VN vào năm 2008

Ở vị trí tiền đạo trong đội bóng anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện đại. Hiện tại, danh thủ này đã giải nghệ.

Ronaldinho bắt đầu sự nghiệp vào năm 1998 khi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với CLB Gremio. Một năm sau đó, anh được gọi vào đội tuyển Brazil trong trận gặp Latvia. Đỉnh cao sự nghiệp của anh là khi khoác áo Barca.

Anh cùng vớiSamuel Eto'o tạo thành cặp đôi hủy diệt giúp đội bóng Barca giành chức vô địchChampions League đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ vào năm 2006.

Trong 5 năm chơi bóng cho gã khổng lồ xứ Catalan, Ronniera sân 207 lần, ghi 94 bàn. Trong màu áo tuyển Brazil, Ronaldinho ghi được 33 bàn thắng trong 97 lần ra sân và giúp tuyển Brazil giành chức vô địch World Cup 2002.

Với những cống hiến khi chơi bóng ở Barca, Ronnie được chính phủ nước này cho phép nhập tịch. Anh trở thành công dân Tây Ban Nha vào năm 2007.

Ronaldinho đã có mặt tại VN theo một sự kiện thương mại. Ảnh Tuấn Hữu

Trong những ngày lưu trú tại Việt Nam, Cựu tuyển thủ người Brazil sẽ tham dự sự kiện khuấy động cho UAFA Champions League.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
một giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldinho đến Việt Nam giao lưu cùng NHM