Ngày 27.12 tới, TAND quận Nam Từ Liêm sẽ mở phiên xử sơ thẩm 2 bị can trong vụ ném ma túy vào xe ô tô, đẩy người vô tội vào tù.

Sắp xét xử vụ nữ thượng úy công an chủ mưu cài ma túy vào xe, đẩy người vô tội vào tù

Thu Anh | 19/12/2019, 16:00

Ngày 27.12 tới, TAND quận Nam Từ Liêm sẽ mở phiên xử sơ thẩm 2 bị can trong vụ ném ma túy vào xe ô tô, đẩy người vô tội vào tù.

Theo đó, 2 bị can nữ là Nguyễn Thị Vân (SN 1982, chỗ ở: Khu Ciputra, khu đô thị Nam Thăng Long, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (SN 1978, nguyên là thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an) cùng bị truy tố về 2 tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng. Quá trình chung sống, do ghen tuông và tranh chấp về tài sản nên Vân đã tâm sự với Vững (quen biết qua mối quan hệ xã hội) và nói ý định đưa ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để ông bị bắt.

Sau khi thỏa thuận, Vân điều khiển xe ô tô đưa ông Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ trên xe ô tô của ông Thiện.

Chiều tối cùng ngày, khi ông Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện thoại báo cho Vững biết lịch trình di chuyển của ông Thiện. Sau khi nhận được thông tin, Vững đã gọi điện thoại báo công an về việc xe ông Thiện chứa ma túy.Ông Thiện bị bắt,kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003gr heroin và 1,4gr ma túy dạng methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, ông Thiện một mực kêu oan và cho rằng có người cố tình bỏ ma túy vào xe của mình. Sau thời gian tạm giữ nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của ông Thiện, cơ quan điều tra phải trả tự do cho ông. Khi trở về nhà, ông Thiện nghi ngờ Vân là người đã hại mình nên âm thầm thu thập chứng cứ.

Để trả công cho Vững đã giúp sức trong kế hoạch này, Vân phải trả cho Vững 1 tỉ đồng (thực tế, Vân đã chuyển cho Vững 200 triệu đồng). Việc thỏa thuận này được Vân và Vững hợp thức bằng giấy thỏa thuận vay tiền. Cụ thể là Vân vay Vững 1 tỉ đồng và Vân thế chấp sổ đỏ căn hộ ở khu đô thị Nam Thăng Long (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp xét xử vụ nữ thượng úy công an chủ mưu cài ma túy vào xe, đẩy người vô tội vào tù