Theo trang web "Psychology Today", đối với nhiều người, sau ly hôn đã để lại "vết thương lòng", khiến họ phải đau khổ với quá khứ mà quên đi những điều trong tương lai, đôi khi lại tốt đẹp hơn. Bạn hãy dũng cảm để quên đi, tạo ra những mục tiêu mới và xây dựng lại niềm tin, xây dựng lại cuộc sống.

Sau đổ vỡ hôn nhân phụ nữ nên làm gì?

Thùy Vân | 19/05/2019, 12:48

Theo trang web "Psychology Today", đối với nhiều người, sau ly hôn đã để lại "vết thương lòng", khiến họ phải đau khổ với quá khứ mà quên đi những điều trong tương lai, đôi khi lại tốt đẹp hơn. Bạn hãy dũng cảm để quên đi, tạo ra những mục tiêu mới và xây dựng lại niềm tin, xây dựng lại cuộc sống.

Chấp nhận sự mất mát

Hôn nhân mang đến cho chúng ta giấc mơ và niềm hy vọng về tương lai. Vì vậy, khi hôn nhân tan vỡ, bạn sẽ cảm thấy trống vắng, hẫng hụt, thậm chí mất phương hướng. Đừng tiếc nuối, hãy chấp nhận sự mất mát và xóa bỏ mọi giấc mơ, mọi kế hoạch trước đó. Đây là quãng thời gian của nước mắt, nhưng cũng không là thời điểm để xóa sạch.

Đừng quá nhiều nuối tiếc

Để lật qua trang mới và để giải thoát những đau khổ, những phiền muộn đôi khi cần thời gian. Thời gian là "liều thuốc" êm dịu, hãy nghĩ mặt tốt của mối quan hệ, đừng quá thương tiếc và đừng bao giờ oán hận nhau hay có những hành động khiến bạn phải ân hận sau này. Nên tránh những lời lẽ lăng mạ xúc phạm nhau và đừng nên có những "chuyện tình" quá sớm. Nỗi đau không dịu bớt đi khi bạn có những cơn nóng giận. Hãy tôn trọng những giá trị có được và đặt ra mục tiêu dài hạn cho bản thân.

Tìm sự an ủi

Bạn bè và người thân là những “người lắng nghe” lý tưởng trong tình huống này. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà bạnkhông thấy thoải mái để tâm sự với bạn bè và người thân, hãy tìm đến chuyên gia tư vấn hay tham gia cộng đồng gồm những người có hoàn cảnh giống bạn. Kinh nghiệm của họ sẽ giúp bạn nhanh chóngvượt qua nỗi đau ly hôn.

Tập trung vào những cái mới

Có nhiều người chuỗi ngày sau ly hôn là chuỗi ngày đắm chìm trong quá khứ, rồi nuối tiếc, hối hận, khóc lóc, buồn khổ mà không biết rằng, con người ai cũng có lúc thay đổi; nếu không thể mang lại hạnh phúc cho nhau thì chia tay chính là sự giải thoát chứ không phải sự trừng phạt. Có những người thu mình vào vòng an toàn của bản thân, không giao tiếp với bất kỳai mà không biết rằng như thế là mình đang tự làm khổ, tự hủy hoại, tự tước mất cơ hội của chính bản thân mình.

Thay vì những điều đó, nếu muốn cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, có một tương lai hạnh phúc hơn, bạn hãy tạo ra những điều mới mẻ trong cuộc sống của mình. Hãy tập trung vào công việc để có thể có thu nhập ổn định hơn; tập trung vào những sở thích của bản thân mà trước đây không có thời gian thực hiện; dành nhiều thời gian cho gia đình để cảm thấy mình có nơi để thuộc về, có những người yêu thương mình vô điều kiện, có những người đặt niềm tin vào bạn, mong cho bạn hạnh phúc; gặp gỡ bạn cũ, làm quen bạn mới để mối quan hệ của mình trở nên phong phú hơn…

Tự đứng vững

Dù có ra sao, dù ở trong tình huống nào đi chăng nữa, bạn hãy cố gắng trở thành một người độc lập và tự tin khi giải quyết vấn đề của mình. Kể cả về tình cảm, là vấn đề khó kiểm soát nhất bởi mọi lý lẽ phần lớn thuộc về con tim. Nhưng nếu một người tự chủ trong mọi thứ, sẽ biết cách để cảm xúc của mình không quá phụ thuộc vào một ai.

Ai từng trải qua khổ đau trong tình cảm sẽ đều có sự phòng vệ, nhưng nếu chúng ta mãi tạo một vỏ bọc “quá an toàn” cũng chưa chắc đã là điều tích cực. Hãy dám yêu, dám bỏ; dám đến thì cũng dám đi. Bởibạn có đau khổ, vật vã thì người kiacũng chẳng quay về với bạn; hoặc có quay về thì tình cảm dành cho bạn cũng chẳng vẹn nguyên nữa. Thế nên, nếu yêu thì cứ yêu thôi, nhưng khôngphải không có người đó, không có tình yêu đó thì mình không thể nào sống nổi. Đừng để tình cảm trở thành điểm yếu của chúng ta và đừng để người khác nắm lấy điểm yếu đó để làm khổ mình.

Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Sau ly hôn, phụ nữ thường có xu hướng không tin tưởng vào đàn ông, hay nói cách khác họ không đủ dũng cảm để đặt trao tình cảm cho một ai khác. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ không tốt nếu bạn muốn bắt đầu mộtchươngmới.

Tiến sĩ Kirschner cho biết:“Suy nghĩ tiêu cực có thể hạn chế cơ hội tìm kiếm tình yêu. Khi ly hôn, đa số chúng ta sẽthấycó lỗi khi không thể giữ gìn hạnh phúc gia đình. Nếu bạn đang có tư tưởng đó, hãy ngăn chặn chúng lại ngay lập tức”.Trong bất kỳ một mối quan hệ nào, khi dừng lại, việc xác định ai có lỗi không quan trọng. Quan trọng là chúng ta đã sống hết mình vì mối quan hệ đó và không có điều gì phải hối tiếc. Hãy bắt đầu hình thành dòng suy nghĩ tích cực để bản thân được nhẹ nhõm và thư thái hơn.

Cho mình những cơ hội

Sau mỗi lần đổ vỡ của hôn nhân, không ít người mất niềm tin vào nửa còn lại, họ cho rằng chẳng có ai thật lòng với mình, chẳng có ai khiến cho mình cảm thấy hạnh phúc. Họ đóng cửa trái tim, vùi mình vào công việc, có ai đó quan tâm cũng lạnh lùng từ chối, bản thân có rung cảm với ai cũng phủ nhận cho rằng đó là phù du… Đừng dại dột như vậy, cả thế giới có hơn 7 tỉ người, kẻ xấu có; nhưng người tốt cũng không phải ít, vậy chẳng lẽ ta thực sự không tìm được ai thực sự tốt, thực sự phù hợp với mình?

Bạn phải cố gắng lên! Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào cuộc sống, vào những người tốt vẫn tồn tại trên đời. Chỉ cần bạn đủ tốt, đủ tự tin, đủ độc lập, đến một lúc nào đó bạn sẽ tìm thấy một nửa thật sự dành cho mình thôi.

Trở thành người mà bạn muốn

Khi bắt đầu bước ra khỏi “bóng tối”, hãy xác định những điều bạn muốn làm. Hãy “tân trang” lại bản thân và thiết lập các mục tiêu cụ thể. Không nhất thiết phải biến mình thành người khác, bạn chỉ cần quay lại với những điều đã bỏ quên trong thời gian là người phụ nữ của gia đình. Những điều này sẽ giúp bạn bắt đầu cuộc sống mới.

Tịnh Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau đổ vỡ hôn nhân phụ nữ nên làm gì?