Theo Elon Musk, Apple đã khôi phục quảng cáo hoàn toàn trên Twitter.

Sau khi Elon Musk gặp Tim Cook, nhà quảng cáo lớn nhất đã trở lại Twitter

Sơn Vân | 04/12/2022, 11:19

Theo Elon Musk, Apple đã khôi phục quảng cáo hoàn toàn trên Twitter.

Elon Musk tiết lộ điều này trong cuộc trò chuyện qua tính năng Twitter Spaces kéo dài hai giờ, trang Bloomberg đưa tin. Tỷ phú 51 tuổi người Mỹ cũng khẳng định Apple là nhà quảng cáo lớn nhất của Twitter.

Chỉ 5 ngày trước, Elon Musk đã cáo buộc Apple ghét "tự do ngôn luận", "yêu cầu kiểm duyệt nội dung" và ngừng chi tiêu cho quảng cáo trên Twitter, dẫn đến hàng loạt lời đồn đoán về một cuộc chiến tiềm ẩn giữa hai công ty này.

Thời điểm đó, Elon Musk công khai tuyên bố rằng Apple hầu như ngừng quảng cáo trên Twitter và cũng đã đe dọa "không cho Twitter xuất hiện trên App Store của mình".

Hai ngày sau khi đưa ra những tuyên bố đó, Elon Musk đã gặp Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook tại trụ sở Apple và đảo ngược hướng đi. Sau cuộc gặp, Elon Musk nói thực sự đã có một sự hiểu lầm về việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi ‌App Store‌ và Tim Cook "làm rõ rằng Apple chưa bao giờ cân nhắc việc làm như vậy".

Elon Musk nói rằng Tim Cook đã dẫn ông đi một vòng quanh Apple Park (trụ sở của Apple ở thành phố Cupertino, bang California, Mỹ) và cả hai có cuộc trò chuyện vui vẻ, điều này rõ ràng đã dẫn đến việc Apple tiếp tục quảng cáo trên Twitter.

"Cuộc trò chuyện tốt. Trong số những thứ khác, chúng tôi đã giải quyết sự hiểu lầm về việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store. Tim Cook làm rõ rằng Apple chưa bao giờ cân nhắc làm như vậy”, Elon Musk viết trên Twitter.

Trong một tweet khác, Elon Musk đã đăng video ngắn về một hồ bơi phản chiếu ở trung tâm Apple Park.

Apple đã không xác nhận rằng đã ngừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter, cũng như không nói bất cứ điều gì về những bình luận của Elon Musk ngày hôm nay.

Sau cuộc thảo luận trên Twitter Spaces, Elon Musk đã tweet để "cảm ơn các nhà quảng cáo đã quay trở lại Twitter".

sau-khi-elon-musk-gap-tim-cook-nha-quang-cao-lon-nhat-da-tro-lai-twitter.jpg
Sau khi Elon Musk trò chuyện với Tim Cook, Apple đã quảng cáo trở lại trên Twitter

Apple liên tục là một trong những nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter và chi tiêu quảng cáo được báo cáo vượt quá 100 triệu USD hàng năm.

Theo hãng đo lường quảng cáo Pathmatics, Apple (công ty có giá trị nhất thế giới) đã chi khoảng 131.600 USD cho các quảng cáo trên Twitter từ ngày 10.11 đến 16.11, giảm từ 220.800 USD từ ngày 16.10 đến 22.10, một tuần trước khi Elon Musk hoàn tất thỏa thuận mua Twitter với giá 44 tỉ USD.

Trong quý 1/2022, Apple là nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter, chi 48 triệu USD và chiếm hơn 4% tổng doanh thu của công ty giai đoạn này, tờ The Washington Post đưa tin, trích dẫn một tài liệu nội bộ của Twitter.

Hôm 28.11, Elon Musk đã tweet phàn nàn về khoản phí lên tới 30% mà Apple thu từ các nhà phát triển phần mềm khi có người mua hàng trong ứng dụng. Elon Musk đăng một meme cho thấy ông sẵn sàng tham chiến với Apple hơn là trả tiền hoa hồng.

Vì khoản phí này, Apple nhận sự chỉ trích và các vụ kiện từ các công ty, gồm cả Epic Games - nhà sản xuất game Fortnite, đồng thời chịu sự giám sát của các cơ quan quản lý trên toàn cầu.

Elon Musk đang nỗ lực nhằm tăng doanh thu cho Twitter thông qua đăng ký một phần để bù đắp cho sự ra đi của các nhà quảng cáo do lo ngại về lỏng lẻo trong kiểm duyệt nội dung.

Các công ty từ General Mills (nhà sản xuất và tiếp thị đa quốc gia của Mỹ về thực phẩm tiêu dùng) đến hãng sản xuất ô tô hạng sang Audi (Mỹ) đã ngừng hoặc tạm dừng quảng cáo trên Twitter kể từ khi Elon Musk mua lại công ty. Tỷ phú công nghệ cho biết hồi đầu tháng rằng Twitter đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm doanh thu "khủng" do các nhóm hoạt động gây áp lực lên các nhà quảng cáo.

Doanh số bán quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của Twitter.

Trước đó, Elon Musk tuyên bố có thể tạo ra smartphone của riêng mình để cạnh tranh với Apple và Google nếu Twitter bị xóa khỏi App Store và Play Store.

Tỷ phú giàu nhất thế giới đưa ra lời này một cách tự nhiên để phản hồi tweet gửi cho ông từ bà Liz Wheeler, tiếng nói bảo thủ từng dẫn chương trình One America News Network. One America News Network là một kênh truyền hình cáp cực hữu ủng hộ ông Donald Trump.

Cụ thể hơn, Liz Wheeler tweet rằng Elon Musk nên sản xuất smartphone riêng nếu Apple và Google quyết định loại bỏ Twitter khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ.

Nếu Apple và Google loại Twitter khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ, @elonmusk nên sản xuất smartphone của riêng mình. Một nửa đất nước sẽ vui vẻ từ bỏ iPhone & Android thiên vị, rình mò. Người đàn ông chế tạo tên lửa lên sao Hỏa, một chiếc smartphone nhỏ ngớ ngẩn hẳn là dễ dàng, phải không?", Liz Wheeler gửi tweet đến Elon Musk.

Ba giờ sau, Elon Musk phản hồi Liz Wheeler rằng ông sẽ chế tạo smartphone của riêng mình nếu Twitter bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng Apple và Google, hai cổng chính thức dẫn đến các thiết bị iPhone và Android trên toàn cầu.

Để tỏ lòng kính trọng với Elon Musk (người thích thăm dò ý kiến ​​người dùng trên Twitter), Liz Wheeler tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​của riêng mình để hỏi mọi người liệu có sử dụng tELONphone hay không. Có 59,184 lượt bình chọn sau 19 giờ, với 55,7% chọn Có.

Tôi chắc chắn hy vọng chuyện đó không đến nỗi như vậy, nhưng, vâng, nếu không có lựa chọn nào khác, tôi sẽ tạo ra một chiếc điện thoại thay thế”, Elon Musk viết trên Twitter.

Cả Apple và Google đều có chính sách cấm các ứng dụng trong cửa hàng của họ có chứa lời nói căm thù hoặc phân biệt đối xử, bắt nạt, quấy rối và nội dung khiêu dâm.

Sau cuộc bạo động ngày 6.1.2021 ở Điện Capitol của Mỹ khiến 5 người thiệt mạng, Apple và Google đã loại Parler khỏi các cửa hàng ứng dụng vì đóng vai trò trong việc giúp những kẻ gây bạo loạn lên kế hoạch cho sự kiện. Song sau đó, Parler đã được trở lại App Store và Play Store khi thực hiện các thay đổi về kiểm duyệt nội dung. Rapper đình đám Kanye West được cho đang đàm phán để mua Parler.

Dù Elon Musk tuyên bố ý định chế tạo smartphone riêng nếu Apple và Google loại Twitter loại khỏi cửa hàng ứng dụng, nhưng cần nhớ rằng là tỷ phú này nói rất nhiều điều mà cuối cùng lại không xảy ra. Lý do mà Elon Musk sở hữu Twitter vì không thể tìm ra cách để thoát khỏi thỏa thuận trị giá 44 tỉ USD.

Bài liên quan
Mark Zuckerberg lặp lại lời chỉ trích Apple của Elon Musk, lo TikTok chuyển dữ liệu cho Trung Quốc
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, nói rằng Apple App Store thể hiện xung đột lợi ích, qua đó thêm tiếng nói vào hàng loạt lời chỉ trích về chính sách phần mềm của nhà sản xuất iPhone.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi Elon Musk gặp Tim Cook, nhà quảng cáo lớn nhất đã trở lại Twitter