Sau khi Công ty Kinh Đô bị lên án vì ngang nhiên bán bánh trung thu trên vỉa hè bất chấp lệnh cấm, thì giờ đến lượt Cty CP bánh mứt kẹo Hà Nội cũng chiếm vỉa hè bán bánh trung thu.

Sau Kinh Đô, đến Cty bánh mứt kẹo HN chiếm vỉa hè bán bánh

Một Thế Giới | 29/08/2015, 17:13

Sau khi Công ty Kinh Đô bị lên án vì ngang nhiên bán bánh trung thu trên vỉa hè bất chấp lệnh cấm, thì giờ đến lượt Cty CP bánh mứt kẹo Hà Nội cũng chiếm vỉa hè bán bánh trung thu.

Như thường lệ, cách ngày Tết Trung thu khoảng một tháng rưỡi là các hãng bánh đã rục rịch dựng các gian hàng bán bánh trên vỉa hè ở nhiều tuyến phố. Những gian hàng này đều đặt trên vỉa hè hoặc thuê lại đất trống dự án chưa xây dựng, khu không gian của chung cư, không gian trước của các hộ dân …

Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, năm 2015 là năm có rất nhiều các hoạt động, ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước nên kiên quyết không cấp phép cho bất kỳ đơn vị nào được bày bán bánh Trung thu trên vỉa hè.

Tuy nhiên, trên đường Trần Cung (Phường Cổ Nhuế - Bắc Từ Liêm) những ngày gần đây, Công ty Cổ phần Bánh, mứt, kẹo Hà Nội vẫn bày gian hàng bán bánh trung thu của mình tại nhiều điểm, chiếm gần hết vỉa hè. Thời gian hoạt động của những gian hàng này suốt từ sáng cho tới tận đêm.
Cty banh mut keo HN chiem via he ban banh trung thu
 Điểm bày bán bánh trung thu của công ty Bánh, mứt, kẹo Hà Nội trên phố Trần Cung (Hà Nội)
Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, nhân viên của cửa hàng này được thuê bán hàng, ngoài ra không biết thêm thông tin gì khác. Một nhân viên cũng cho rằng, nếu không cấp phép, dẹp bỏ ngay các gian hàng thì thiệt hại rất lớn vì mấy ngày nay khách mua bánh cũng chưa nhiều, trong khi số tiền đầu tư lại khá lớn.

Việc các gian hàng bày bán bánh trung thu lấn chiếm vỉa hè khiến tình hình tắc nghẽn thêm nghiêm trọng trong giờ cao điểm, bởi tuyến phố Trần Cung vào giờ cao điểm luôn có nhiều phương tiện qua lại, phải chen chúc nhau. Khi có các gian hàng, người bán người mua đứng trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường hay các phương tiện dừng lại mua bánh khiến giao thông thêm khó khăn.

Anh Lê Xuân Hải (số 32 – ngõ 100- Cổ Nhuế) cho hay: “Mỗi khi đi làm về tôi luôn cảm thấy khó chịu trước sự tắc nghẽn của tuyến đường Trần Cung. Nay thêm việc mua bán bánh trung thu khiến cho việc di chuyển thêm khó khăn vì vỉa hè đã bị chiếm, người mua bánh tràn cả xuống lòng đường”.
Cty banh mut keo HN chiem via he ban banh trung thu
 Một điểm bán bánh khác của Công ty Bánh, mứt, kẹo Hà Nội
Chị Hoàng Thị Ngân, người đang sinh sống trên tuyến đường Trần Cung cũng cho rằng, không chỉ có ở đường Trần Cung mà ngay đường Cổ Nhuế và nhiều tuyến đường khác, vốn đã hẹp, vỉa hè bị lấn chiếm giờ lại bị các gian hàng bánh trung thu cản trở, phương tiện thêm chật chội và di chuyển khó khăn hơn rất nhiều.

‘Các gian hàng bán bánh trung thu nên để lùi sâu hẳn vào trong vỉa hè, trừ lối đi lại cho người dân và người mua bánh khỏi tràn xuống lòng đường. Nếu nơi nào vỉa hè chật chội thì các gian hàng có thể thuê không gian của hộ dân nào đó. Kinh doanh phải đảm bảo được lợi ích công cộng” – chị Ngân cho hay.

Được biết, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa có đợt ra quân xử lý hàng chục ki-ốt bán bánh Trung thu vi phạm. Qua rà soát, kiểm tra cho thấy, 100% các ki-ốt bánh Trung thu bày bán trên vỉa hè nhiều tuyến phố đều không có giấy phép và hiện Sở Giao thông - Vận tải không cấp phép cho các ki-ốt bán bánh Trung thu trên vỉa hè các tuyến phố.

Mới đây, Sở Công Thương cũng đã gửi văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét, không chấp thuận việc trưng bày và bán bánh trên vỉa hè, để đảm bảo an toàn giao thông và sự công bằng giữa các doanh nghiệp. 

Hoàng Long
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Kinh Đô, đến Cty bánh mứt kẹo HN chiếm vỉa hè bán bánh