Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội Nguyễn Thanh Hải cho hay, ban sẽ chuyển ý kiến cử tri Thủ Thiêm đến các cơ quan có thẩm quyền, trong đó có Thanh tra Chính phủ và Bộ TN&MT.

Sẽ chuyển kiến nghị cử tri Thủ Thiêm tới Thanh tra Chính phủ

Nam Phong | 01/06/2018, 14:02

Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội Nguyễn Thanh Hải cho hay, ban sẽ chuyển ý kiến cử tri Thủ Thiêm đến các cơ quan có thẩm quyền, trong đó có Thanh tra Chính phủ và Bộ TN&MT.

>> Diễn tiến chuyện quy hoạch, xây dựng KĐTM Thủ Thiêm

>>Bí Thư Nguyễn Thiện Nhân: Sẽ giải quyết thoả đáng cho nhân dân Thủ Thiêm

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội (QH) sáng nay, 1.6, đại biểu (ĐB) Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ QH, cho biết trước ngày khai mạc kỳ họp này, Ban Dân nguyện đã nhận được báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri từ tất cả các đoàn ĐBQH nhưng thời điểm đó chưa nhận được báo cáo nào về nội dung liên quan đến cuộc tiếp xúc cử tri của ĐBQH đoàn TP. HCM với cử tri Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, đến ngày 29.5, Ban Dân nguyện đã nhận được báo cáo từ đoàn ĐBQH TP.HCM do Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê ký gửi đến. Trong báo cáo này có nêu một số nội dung tại cuộc tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm.
Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho biết, Ban sẽ tiến hành theo đúng quy định pháp luật về vấn đề tổng hợp ý kiến cử tri và chuyển ý kiến cử tri tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

“Việc chuyển này, theo quy định pháp luật là phải thực hiện ngay trong vòng 5 - 7 ngày kể từ khi nhận được báo cáo. Nghĩa là chậm nhất trong tuần sau, chúng tôi sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, giống như các kiến nghị của các tỉnh thành khác",bà Nguyễn Thanh Hải nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hải đánh giá, “do đây là một vấn đề được cử tri, các phương tiện thông tin đại chúng rất quan tâm. Bởi vậy, Ban Dân nguyện sẽ cố gắng xem xét, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền sớm nhất có thể, đồng thời sẽ đôn đốc giải quyết và có thể có những trao đổi rõ hơn trong quá trình đôn đốc giải quyết của các cơ quan chức năng có thẩm quyền”.

Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho biết hiện cơ quan này đang nghiên cứu báo cáo của đoàn ĐBQH TP.HCM về các ý kiến, kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm. "Trên thực tế, các kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm gửi đến Ban Dân nguyện, qua nghiên cứu chúng tôi nhận thấy, trách nhiệm giải quyết đầu tiên thuộc về chính quyền địa phương, cụ thể là UBND TP.HCM. Ngoài ra, đây là những khiếu nại đã tồn tại từ lâu, phức tạp, kéo dài nên chúng tôi dự kiến sẽ chuyển đến Thanh tra Chính phủ và có thể là cả Bộ Tài nguyên và Môi trường”.

Trước đó, ngày 29.5, liên quan đến vụ khiếu kiện đất đai kéo dài ở Thủ Thiêm, trao đổi với báo chí bên hành lang QH, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủyviên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, cho biết sau khi kỳ họp thứ 5, QH khóa XIV kết thúc, ông sẽ gặp bà con Thủ Thiêm. "Cái này tôi đã hứa và sẽ thực hiện",ông Nhân nói.

Ông Nhân cũng cho biết hiện việc thanh tra đất đai tại Thủ Thiêm đang được Thanh tra Chính phủ chủ trì và chưa công bố kết luận. "Thủ tướng đã yêu cầu phải xong trước ngày 15.7, nhưng tinh thần càng xong sớm càng tốt", ông nói và nhấn mạnh "việc nào sai thì phải sửa".

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ chuyển kiến nghị cử tri Thủ Thiêm tới Thanh tra Chính phủ