Bộ Công Thương vừa ban hành quy định về cam kết phát triển dự án và cơ chế xử lý các dự án nhà máy điện không thực hiện đúng tiến độ cam kết.

Sẽ tước quyền chủ đầu tư nếu dự án nhà máy điện chậm tiến độ

tuyetnhung | 07/01/2017, 20:51

Bộ Công Thương vừa ban hành quy định về cam kết phát triển dự án và cơ chế xử lý các dự án nhà máy điện không thực hiện đúng tiến độ cam kết.

Theo đó, nội dung cam kết phát triểncác dự án nhà máy điện có công suất từ 30MW trở lên đầu tư theoHình thức đối tác công tư (PPP) và các dự án nhà máy điện có công suất từ 30MW trở lên đầu tư không theo hình thức PPP do nhà đầu tư trong nước hoặc nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện.

Bộ Công Thương và chủ đầu tư dự án nhà máy điện PPP chỉ thực hiện điều chỉnh các mốc tiến độ phát triển dự án tại Biên bản ghi nhớ (MOU) theo quy định trong các trường hợp như bị chậm do xảy ra sự kiện bất khả kháng.

Nếu dự án nhà máy điện PPP nào không thực hiện đúng tiến độ cam kết, cơ chế xử lý sẽ được thực hiện dưới các hình thức:

Đối với mỗi lần chậm quá 30 ngày làm việc so với mỗi mốc tiến độ đã cam kết tại MOUBộ Công Thương có văn bản thông báo nhắc nhở.

Sau 30 ngày làm việc kể từ ngày có văn bản nhắc nhở lần 1, nếu chủ đầu tư nhà máy điện PPP vẫn chưa hoàn thành mốc tiến độ bị chậm trước đó, Bộ Công Thương có văn bản thông báo nhắc nhở lần thứ 2. Tổng số lần nhắc nhở đối với mỗi mốc tiến độ sẽ tối đa không quá 2 lần.

Trong thời hạn 1 năm kể từ ngày Bộ Công Thương có văn bản thông báo lần 1 về việc chậm mốc tiến độ, nếu chủ đầu tư không hoàn thành mốc tiến độ đã bị chậm và tiến độ tổng thể của dự án bị chậm lũy kế lên tới 12 tháng so với tiến độ, Bộ Công Thương có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xétchấm dứt quyền phát triển dự án của chủ đầu tư.

Đối với các mốc tiến độ tính từ thời điểm sau khi đã ký chính thức các tài liệu và hợp đồng PPP, cơ chế xử lý chậm tiến độ được áp dụng theo các quy định tại hợp đồng PPP.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ tước quyền chủ đầu tư nếu dự án nhà máy điện chậm tiến độ