Cựu danh thủ Fernando Hierro đã được LĐBĐ Tây Ban Nha chọn làm HLV trưởng thay thế cho Lopetegui bị sa thải ngay sát ngày khai mạc World Cup.

Sergio Ramos khoanh tay trong buổi đầu với tân HLV Hierro

Anh Tú | 14/06/2018, 06:56

Cựu danh thủ Fernando Hierro đã được LĐBĐ Tây Ban Nha chọn làm HLV trưởng thay thế cho Lopetegui bị sa thải ngay sát ngày khai mạc World Cup.

Hierro đã có buổi xuống sân đầu tiên làm việc với các cầu thủ, để ổn định lại tâm lý họ trước sự thay đổi thuyền trưởng. Những hình ảnh ban đầu cho thấy sự phục tùng và hợp tác của các cầu thủ Tây Ban Nha trước huyền thoại của Real. Khi Hierro phổ biến thông tin thì thủ quân Ramos tỏ ra nghiêm túc khoanh tay lắng nghe.

So với người tiền nhiệm Lopetegui thì Hierro có sự nghiệp lừng lẫy hơn hẳn. Nếu Lopetegui là cầu thủ gần như vô danh dù từng chơi cho cả Real và Barcelona thì Hierro là tượng đài. Hierro từng khoác áo số 4 và là thủ quân của Real như Ramos hiện giờ.

Hierro đã có 89 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và 3 lần dự World Cup từ 1994, 1998, 2002 cũng như 2 lần dự Euro 1996, 2000. Đáng chú ý, Hierro là thủ quân của Tây Ban Nha tại Euro 2000 và World Cup 2002 nên có thể tin ông hiểu rõ về "luật chơi" trong phòng thay đồ của đội tuyển hơn ai hết.

Do vậy, việc lựa chọn Hierro ngồi ghế nóng lúc này không phải là quyết định lấp chỗ trống vội vàng mà là một quyết định sáng suốt, hợp lý. Các cầu thủ Real chiếm số đông trong phòng thay đồ không thể nào bất hợp tác với tượng đài từng 3 lần đoạt Champions League cho CLB. Các cầu thủ khác cũng không thể phản ứng đối với huyền thoại của đội bóng xứ Bò tót.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sergio Ramos khoanh tay trong buổi đầu với tân HLV Hierro