Hai hành khách đến Singapore từ Nam Phi trên chuyến bay của Singapore Airlines (SIA) đã có xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron, Bộ Y tế Singapore cho biết hôm 2.12.

Singapore phát hiện 2 ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Long Hải | 03/12/2021, 07:50

Hai hành khách đến Singapore từ Nam Phi trên chuyến bay của Singapore Airlines (SIA) đã có xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron, Bộ Y tế Singapore cho biết hôm 2.12.

san-bay.jpg
Singapore phát hiện 2 ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron - Ảnh: AFP

Bộ Y tế Singapore cho biết: "Cả hai trường hợp đều được cách ly khi đến Singapore vào ngày 1.12. Hiện tại không có bằng chứng về bất kỳ sự lây truyền nào ra cộng đồng từ những trường hợp này".

Hiện hai người nhiễm biến thể Omicron đang hồi phục trong khu cách ly tại Trung tâm quốc gia về các bệnh truyền nhiễm (NCID). Cả hai trường hợp đều được tiêm phòng đầy đủ và "có triệu chứng ho nhẹ và ngứa cổ họng", Bộ Y tế Singapore cho biết thêm.

Hai bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron ở Singapore đều đến từ Johannesburg, Nam Phi, trên chuyến bay SQ479 của Singapore Airlines ngày 2.12.

Trường hợp đầu tiên là một thường trú nhân Singapore, 44 tuổi, xuất phát từ Mozambique và quá cảnh tại Johannesburg. Bộ Y tế Singapore cho biết người này có kết quả âm tính trong xét nghiệm trước khi khởi hành ở Mozambique vào ngày 29.11.

Trường hợp thứ hai là một phụ nữ Singapore, 41 tuổi, đến từ Nam Phi. Trước khi khởi hành ở Johannesburg vào ngày 29.11, kết quả xét nghiệm của cô cũng âm tính với COVID-19.

"Kết quả xét nghiệm PCR của hai trường hợp trên đã tiết lộ sự hiện diện của Omicron. Phòng thí nghiệm Y tế công cộng quốc gia đang tiến hành giải trình tự toàn bộ bộ gien để xác nhận biến thể này", Bộ Y tế Singapore thông báo.

Bộ Y tế Singapore cũng cho biết các hành khách khác trong chuyến bay cũng đã trải qua các cuộc kiểm tra và có kết quả âm tính với COVID-19. Hiện những người này đang cách ly trong một cơ sở được chỉ định. 

Bài liên quan
Singapore dẫn đầu lượng khách Trung Quốc tại Đông Nam Á
Tỷ lệ phục hồi khách Trung Quốc của Singapore đã đạt 96%, vượt xa các thị trường láng giềng như Thái Lan (đạt 63%) và Indonesia (48%).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore phát hiện 2 ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron