Cuộc chiến vương quyền ở V.League 2019 dường như đã ngã ngũ khi ĐKVĐ Hà Nội tạo ra một khoảng cách 7 điểm so với kẻ bám đuổi TP.HCM. Nếu sau vòng 24, cả 2 đội cùng có kết quả thắng thì đội bóng đại diện thủ đô sẽ vô địch sớm.

SLNA - Hà Nội FC (0-1): Thầy trò Chu Đình Nghiêm lần thứ 5 đoạt cúp vàng V.League

Quốc Cường | 19/09/2019, 16:00

Cuộc chiến vương quyền ở V.League 2019 dường như đã ngã ngũ khi ĐKVĐ Hà Nội tạo ra một khoảng cách 7 điểm so với kẻ bám đuổi TP.HCM. Nếu sau vòng 24, cả 2 đội cùng có kết quả thắng thì đội bóng đại diện thủ đô sẽ vô địch sớm.

Đội hình ra sân của hai đội

SLNA: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Văn Khánh, Damir, Đình Đồng;Xuân Thắng, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn, Xuân Mạnh; Vinincius, Olaha.

Hà Nội:Văn Công; ThànhChung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Nam; Moses, Thái Quý, Kepe; Văn Quyết, Quang Hải, Omar.

Link xem trực tiếp trận SLNA - Hà Nội FC

*Những diễn biến trước trận đấu:

Trận đấu sớm nhất vòng 24 diễn ra chiều 19.9 tại SVĐ Vinh giữa đội chủ nhà SLNA và những nhà ĐKVĐ Hà Nội.

Trong khi đội bóng đại diện thủ đô mong chờ 1 chiến thắng để chính thức trở thành nhà vô địch thì với quân đoàn xứ Nghệ, họ cần 3 điểm trước những nhà ĐKVĐ điểm để tiến gần hơn hơn tới vị trí thứ 3 trên BXH.

Thế nhưng phong độ cực tốt của Hà Nội FC chính là thách thức lớn đối với mọi đối thủ của họ tại V.League mùa này kể cả với quân đoàn của HLV Nguyễn Đức Thắng, những người vừa có chiến thắng 5-1 trên sân khách ở vòng đấu vừa qua.

Ở trận đấu lượt đi, Hà Nội FC đã nghiền nát đối thủ tới 4 bàn không gỡ và các con số thống kê cũng cho thấy sự áp đảo hoàn toàn của đội bóng đại diện thủ đô.

Trong 5 lần chạm trán nhau gần nhất, thầy trò Chu Đình Nghiêm chưa một lần phải đón nhận thất bại trước SLNA, họ thắng tới 4 và hòa 1 bất kể trên sân nhà hay khách.

HLV Đức Thắng của SLNA chia sẻ: "Quả thực đối thủ của SLNA ở vòng 24 V.League là một đội hàng đầu. Họ có những nhân tố thay đổi cục diện trận đấu như Quang Hải, Omar, Văn Quyết.

Nhưng kết quả sẽ phụ thuộc vào 90 phút tới đây trên sân Vinh. Mỗi đội, kể cả Hà Nội FC cũng sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị đấu pháp sao cho phù hợp".

Thế nhưng, trước cuộc đụng độ quân đoàn xứ Nghệ, ngôi sao kỳ cựu của Hà Nội FC thì lại có nhân định rất khác:

“SLNA là một đội bóng mạnh, trận đấu vừa qua họ đã đè bẹp đối thủ B.Bình Dương dù phải thi đấu trên sân khách Gò Đậu.

Chúng tôi đang rất tập trung cho trận đấu này bởi chưa bao là một trận cầu dễ dàng cho Hà Nội khi phải thi đấu với SLNA".

"Trong thành phần của mình, họ có rất nhiều cầu thủ chất lượng, song song đó được thi đấu trên sân nhà thì với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả thành Vinh cũng mang đến một sức mạnh vô hình cho SLNA.

Theo tôi, cuộc chạm trán này sẽ là một trận đấu đầy khó khăn và thách thức cho chúng tôi”, cựu tiền vệ tấn công tuyển Việt Nam, Thành Lương nhận định.

Xét về tương quan lực lượng giữa hai đội thì trong khi đội bóng chủ nhà tung ra sân với một lực lượng mạnh nhất có thể thì Hà Nội FC sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ con thoi Đức Huy.

Chân chuyền sinh năm 95 đã tháp tùng cùng CLB đến thành Vinh nhưng không tham dự bất kỳ buổi tập trước trận nào với đội bóng.

Trong khi đó, một nhân tố hết sức quan trọng trong đội hình chiến thuật của HLV họ Chu là Ngân Văn Đại, một cầu thủ đa năng cũng dính chấn thương và sẽ không có mặt trong trận đấu này.

Có thể thấy Hà Nội FC đang hướng tới một trận thắng trước SLNA để hoàn thành những mục tiêu trước mắt bởi nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này thì Chu Đình Nghiêm sẽ chính thức đăng quang V-League năm nay, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Không những vậy, họ còn lậpkỷ lục về số lần lên ngôi ở giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam với 5 lần nâng cao cúp vàng và để tập trung lực lượng cho đấu trướng AFC Cúp nơi mà Hà Nội FC hoàn toàn có khả năng tạo ra trang sử mới cho CLB cũng như bóng đá nước nhà.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SLNA - Hà Nội FC (0-1): Thầy trò Chu Đình Nghiêm lần thứ 5 đoạt cúp vàng V.League