Cho rằng trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã điều hành trận đấu thiếu công tâm gây nên hai bàn thua của đội nhà, ban lãnh đạo CTCP SLNA đã làm đơn kiện.

SLNA khởi kiện trọng tài sau trận thua ngược Quảng Nam

Nguyên Huy | 12/02/2017, 23:48

Cho rằng trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã điều hành trận đấu thiếu công tâm gây nên hai bàn thua của đội nhà, ban lãnh đạo CTCP SLNA đã làm đơn kiện.

Trong đơn khiếu kiện gửi lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, BTC Giải bóng đá VĐQG, Ban trọng tài cùng Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, BLĐ CLB SLNA cho rằng trọng tài Trung Kiên B đã không thổi phạt khi cầu thủ đội khách Quảng Nam phạm lỗi dẫn đên hai bàn thua của đội chủ sân Vinh.

Đơn kiện của SLNA gửi lên LĐBĐ VN và các cơ quan chức năng. Ảnh SLNA

“Có hai tình huống mà SLNA cho rằng trọng tài chính đã gây bức xúc cho cầu thủ thi đấu trên sân và khán giả xem trực tiếp trên sân.

Tình huống thứ nhất, ở phút 51, cầu thủ Đào Văn Phong mang áo số 15 của CLB Quảng Nam đã dùng hai tay đè lên vai trung vệ Phạm Minh Đức SLNA để đánh đầu vào trong tạo cơ hội cho cầu thủ Claudecir ghi bàn thắng.

Trong tình huống này trọng tài chính đứng rất gần (trong vòng 16m50) không thổi phạt và vẫn công nhận bàn thắng cho Quảng Nam.

Thủ môn Nguyên Mạnh phản ứng trước cách cầm còi của trọng tàiTrung Kiên B. Ảnh Tuấn Tú

Tình huống thứ hai, tại phút thứ 72 của trận đấu cầu thủ Thiago mang áo số 5 của Quảng Nam đã nhảy vào ôm cổ thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) vít cổ làm thủ môn Nguyên Mạnh ngã trong cầu môn nhưng trọng tài Nguyễn Trung Kiên B vẫn không thổi phạt, mặc dù VĐV, BHL và đặc biệt là cổ động viên phản ứng rất mạnh mẽ nhưng trọng tài vẫn không hội ý với trọng tài biên và vẫn cho trận đấu tiếp tục trong lúc đội Quảng Nam vẫn cầm bóng và sút thẳng vào lưới SLNA để ghi bàn thắng.

Trên đây là hai tình huống đẫn đến hai bàn thắng không hợp lệ và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu. Đây không phải là lỗi nhận định của trọng tài mà có ý đồ rất rõ ràng nhằm thay đổi kết quả trận đấu”. Lá đơn kiếu kiện kết luận.

HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng cách điều hành trận đấu của trọng tài chính không minh bạch và gây bức xúc cho cầu thủ cũng như khán giả SLNA. Ảnh Tuấn Tú

Chia sẻ với giới truyền thông sau trận đấu, ông thầy trẻ Nguyễn Đức Thắng cho biết:

“Chúng tôi hoàn toàn không hài lòng với cách điều khiển trận đấu của trọng tài chính. Trọng tài Nguyễn Trung Kiên đã có những quyêt định thiếu công tâm đẫn đến một kết quả bất lợi cho SLNA.

CLB SLNA đã có đơn kiện gởi đến các cơ quan chức năng của LĐBĐ VN. Vẫn biết rằng kết quả của trận đấu sẽ không được thay đổi nhưng điều chúng tôi cần là sự minh bạch từ người đảm bảo gìn giữ cho sự đúng đắn và công bằng trong một trận đấu và kết luận của các cơ quan nói trên”.

Đội khách Quảng Nam đã co một cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục. Ảnh Tuấn Tú

Liên lạc với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, một thành viện trong ban trọng tài cho biết đã có nghe thông tin khiếu kiện từ SLNA nhưng đó mới là ý kiến từ một bên. Ban trọng tài cũng như Ban kỹ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tiến hành “mổ băng kỷ thuật” và sẽ ra kết luận sớm nhất có thể.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SLNA khởi kiện trọng tài sau trận thua ngược Quảng Nam