Sau Cà Mau, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã có chỉ đạo cụ thể về các dịch vụ được hoạt động trở lại, dịch vụ nào tiếp tục tạm dừng...

Sóc Trăng, Bến Tre cho quán ăn, giải khát được hoạt động trở lại

16/04/2020, 18:08

Sau Cà Mau, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã có chỉ đạo cụ thể về các dịch vụ được hoạt động trở lại, dịch vụ nào tiếp tục tạm dừng...

Người dân Sóc Trăng phải rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ - Ảnh: Vũ Phong

Ngày 16.4, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn yêu cầu các cấp, các ngành, mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp chống dịch COVID-19 từ 0 giờ ngày 16.4 đến hết ngày 22.4. Yêu cầu mọi người hạn chế ra đường, chỉ đi ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng. Không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm (ngoại trừ công sở, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, trường học).

Tiếp tục tạm dừng đối với các hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như dịch vụ du lịch, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, bida, phòng tậm gym, yoga; khu vui chơi giải trí, hồ bơi, trò chơi điện tử, tiệm Internet công cộng; câu lạc bộ hát với nhau; câu lạc bộ thể dục thể thao.

Vẫn dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung quá 10 người; các hoạt động hội, họp, sự kiện tập trung quá 20 người (trong trường hợp cần thiết phải xin ý kiến của Tỉnh ủy và UBND tỉnh); các hoạt động vận tải hành công cộng (taxi, xe khách).

Các cấp học mầm non, phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học, dạy nghề, trường chính trị tỉnh và trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo.

Đối với những nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng, tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng nhưng phải thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ còn lại như ăn uống, giải khát được hoạt động, nhưng phải tự sắp xếp, bố trí sao cho không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm. Giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa 2 người, yêu cầu mọi người đeo khẩu trang và ghi chép lại họ tên, địa chỉ của khách hàng. Khuyến khích các nhà hàng, quán ăn, giải khát bán hàng theo hình thức bán hàng mang về.

Riêng với ngành giáo dục, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai nhiều hình thức để hướng dẫn học sinh có kế hoạch học tập tại nhà. Khuyến khích học sinh tự ôn tập kiến thức đã học để nắm bắt kiến thức nhanh khi trở lại trường học trong thời gian sắp tới. Sở GD-ĐT chủ động tham mưu UBND tỉnh về thời gian thích hợp cho học sinh từ cấp mầm non đến THCS đi học lại.

Bến Tre cũng cấm các hoạt động tụ tập đông người… Riêng quán ăn, giải khát được hoạt động trở lại, nhưng giới hạn quy mô phục vụ, khuyến khích các nhà hàng, quán ăn, giải khát bán hàng theo hình thức bán hàng mang về. Còn Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, vẫn chưa có cho phép các quán ăn, giải khát hoạt động trở lại, tức thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhóm PV

Bài liên quan
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng, Bến Tre cho quán ăn, giải khát được hoạt động trở lại