Trung tâm Y tế TP.Sóc Trăng ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn là tài xế xe đường dài.

Sóc Trăng phát hiện một tài xế dương tính với SARS-CoV-2

Vũ Phong | 27/09/2021, 21:17

Trung tâm Y tế TP.Sóc Trăng ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn là tài xế xe đường dài.

Theo điều tra dịch tễ, ông M.V. (35 tuổi, ở P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) là lái xe đường dài của chành xe Phượng Hoàng, số 271 đường 9B, KDC 5A, P.4, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Ông lái xe chở hàng hóa từ TP.Sóc Trăng đi TP.HCM và ngược lại.

img_20210927_210138.jpg
Chành xe có tài xế dương tính - Ảnh: Vũ Phong

Sáng 25.9, tài xế V. điều khiển xe từ TP.Sóc Trăng đến xã Viên An, H.Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) chở lúa đến tỉnh Long An. Sau đó ông chạy thẳng lên TP.HCM nhận hàng, đến khoảng 22 giờ cùng ngày xuất phát từ TP.HCM về Sóc Trăng.

Khoảng 3 giờ ngày 26.9, xe có dừng lại dọc đường để nghỉ ngơi. Khoảng 7 giờ 30 phút sáng về đến chành xe Phượng Hoàng để xuống hàng. Tại đây tài xế có ăn sáng cùng với chủ cơ sở, xong vào trong xe nghỉ ngơi.

Đến khoảng 14 giờ, lái xe M.V. mượn xe chủ cơ sở đến Trung tâm An dưỡng Hoàng Tuấn, P.10, TP.Sóc Trăng để làm test nhanh cho kết quả dương tính (2 lần). Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, tài xế M.V có kết quả xét nghiệm PCR khẳng dịnh dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận thông tin lái xe M.V. dương tính với SARS-CoV-2, các cơ quan chức năng TP.Sóc Trăng đã tiến hành truy vết nhanh và test nhanh kháng nguyên 15 F1, 49 F2 có liên quan đến lái xe M.V.

Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của TP và trường hợp F2 cách ly tại nhà. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết các trường hợp có tiếp xúc với tiếp xúc gần.

Việc tài xế M.V. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã đặt ra vấn đề quản lý các tài xế này cần được quan tâm hơn. Trước đó tại một chành xe cũng trên địa bàn P.4 (TP.Sóc Trăng) đã có một tài xế xe đường dài dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 26.9, lực lượng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cũng nhận bàn giao từ chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang 80 người của Sóc Trăng, trong đó có 12 trẻ em từ TP.HCM và các tỉnh vùng có dịch tự về quê bằng xe cá nhân. Sau khi tiếp nhận, những người này đã được lực lượng CSGT dẫn đường đưa về khu cách ly tập trung tại TT.Long Phú, H.Long Phú.

csgt1.jpg
Anh Thạch Ten về đến khu cách ly tại TT.Long Phú - Ảnh: Vũ Phong

Đặc biệt, trong số 80 người này có anh Thạch Ten (28 tuổi, ở P.2, TX.Vĩnh Châu) làm nghề đánh bắt xa bờ cho một chủ tàu đánh cá tại TP.Vũng Tàu. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không có việc làm, thu nhập không còn và không có tiền về quê, anh quyết định dùng xe đạp về quê trong mùa dịch. Khi đến chốt kiểm soát dịch ở xã Đại Hải (H.Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), anh Thạch Ten được CSGT hỗ trợ dùng xe đặc chủng đưa về khu cách ly ở TT.Long Phú.

Ngoài ra, có 2 người cũng đi từ TP.HCM về Sóc Trăng bằng xe gắn máy nhưng trên đường về xe bị hỏng, phải dẫn bộ đến chốt kiểm soát Đại Hải và cũng được lực lượng CSGT hỗ trợ đưa về cách ly tại TT.Long Phú chung với anh Ten.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng phát hiện một tài xế dương tính với SARS-CoV-2