Bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Sóc Trăng nói rằng có đông bà con và bạn bè của hai vợ chồng nên tiệc cưới con trai có nhiều người đến chung vui.

Sóc Trăng: Trưởng đoàn đại biểu quốc hội phân trần về tiệc cưới suốt 3 ngày

Duy Khang | 22/07/2019, 12:23

Bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Sóc Trăng nói rằng có đông bà con và bạn bè của hai vợ chồng nên tiệc cưới con trai có nhiều người đến chung vui.

          

Ngày 22.7, bà Hồ Thị Cẩm Đào cho biết đã gặp lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng để báo cáo việc tổ chức đám cưới cho con được dư luận quan tâm. Theo nữ lãnh đạo này, trước khi tổ chức đám cưới cho con, bà đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo tỉnh.

"Để xảy ra vụ việc như vậy, bản thân tôi rất áy náy, sẽ rút kinh nghiệm”, bà Đào nói. Bà cho biết do lần đầu tiên cưới dâu cho con, vô tình tổ chức như vậy chứ không có ý gì. Do bản thân công tác lâu năm, có những quan hệ thân tình, anh em quý mến nên đông người ghé chúc mừng.

Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Sóc Trăng cũng nói rằng trong những ngày diễn ra đám cưới con bà, anh em các tỉnh có chuyến công tác tại Cà Mau, trên đường về có ghé vào chung vui.

"Mấy anh em ở các tỉnh đến tỉnh mình công tác, hay tin vui thì đến chúc mừng. Một số anh em này có hoạt động ở trường chính trị tại Cà Mau nên sẵn dịp ghé qua. Tôi là Trưởng đoàn đại biểu quốc hội nên đâu dám mời nhiều, chỉ mời một số anh em thân tình thôi", bà Đào nói.

Trước đó, để chuẩn bị cho tiệc cưới con trai, bà Đào in nhiều thiệp mời, chia giờ đãi khách thành nhiều lần khác nhau. Cụ thể là tiệc "tiền nhóm họ", tiệc nhóm họ, tiệc đãi khách tại nhà riêng và tiệc đãi khách tại nhà hàng từ chiều 19 đến chiều 21.7.

Dù lễ cưới chính thức ngày 21.7, nhưng từ sáng 19.7, bà Đào đã thuê người dựng 2 rạp cưới, bố trí được khoảng trên 50 bàn tại nhà riêng ở khu dân cư Đại Thành, TT.Mỹ Xuyên, H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Đến chiều cùng ngày, theo gợi ý của khách mời, bà Đào tổ chức tiệc “tiền nhóm họ" dành riêng cho những cán bộ chủ chốt của tỉnh Sóc Trăng.

Đúng 16 giờ ngày 20.7, bà Đào tổ chức tiệc nhóm họ và có thiệp mời in hẳn hoi. Tại tiệc này, nhiều ô tô biển xanh tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh đã đậu, đưa đón khách mời, như: 83D-0440, 83D-0501, 83D-0366, 83D-04884, 83A-00332, 80B-2479, 65E-6868, 66A-0637, 71B-0748…

 Đến 10 giờ ngày 21.7, bà Đào tiếp tục tổ chức tiệc. Theo thông tin mời trên thiệp, trên 400 người đến chung vui cùng vợ chồng nữ cán bộ. Chiều cùng ngày, tại nhà hàng tiệc cưới Hải Tượng trong khu đô thị 5A, bà Đào tiếp tục tổ chức tiệc đãi khách với số lượng 80 bàn.

Nhiều xe biển số xanh, biển đỏ đưa cán bộ đến dự tiệc cưới mà người dân cho là lớn nhất Sóc Trăng vì kéo dài đến 3 ngày.

Ông Nguyễn Huy Thái, Phó đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bạc Liêu biết ông có dự tiệc cưới con trai bà Đào vào chiều 20.7. Hôm đó, ông Thái cùng đoàn giám sát của Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đi công tác tỉnh Sóc Trăng nên tiện việc ghé chúc mừng gia đình nữ Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng.

"Biển số xe báo chí phản ánh là chở tôi đi công tác. Tôi đi công tác Sóc Trăng 2 ngày nên ghé luôn. Tôi nói với chú lái xe là thả tôi ở đó rồi đậu xa xa. Xe sau đó đậu với 1 chiếc của Đoàn ĐBQH Đồng Tháp chở Phó trưởng đoàn là anh Hòa (Phạm Văn Hòa, Phó đoàn ĐBQH Đồng Tháp - PV)", ông Thái chia sẻ.

Theo ông Thái, cùng tham dự đoàn giám sát tại Sóc Trăng còn có Phó đoàn ĐBQH TP.Cần Thơ là ông Nguyễn Thanh Xuân. Ông Xuân hôm đó đi ô tô biển số xanh 65E-6868.

Phó đoàn ĐBQH Đồng Tháp Phạm Văn Hòa cũng xác nhận có cùng một thuộc cấp dự tiệc cưới con trai bà Đào. Theo ông Hòa, ông dự định đi đám cưới tại nhà hàng Hải Tượng vào chiều chủ nhật (21.7) nhưng sẵn chuyến đi thăm bệnh ở Sóc Trăng nên ghé buổi nhóm họ.

"Anh Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng bị bệnh hiểm nghèo nên tôi đi thăm và kết hợp dự đám cưới. Hôm đó tôi không có tham gia đoàn giám sát của Quốc hội tại Sóc Trăng", ông Hòa khẳng định.

Ngoài ô tô của các Đoàn ĐBQH Bến Tre (71B-0748), Bạc Liêu (94A-002.27), Cần Thơ (65E-6868), Đồng Tháp (66A-0637), còn một số xe biển số xanh khác chở cán bộ đến dự đám cưới nhà bà Đào trong khu dân cư Đại Thành (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) là 83D-0501 (UBND H.Châu Thành, Sóc Trăng), 83D-0366 (Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Sóc Trăng) và 83D-0440 (Huyện ủy Châu Thành). Riêng biển số xe 7 chỗ 83D-0484, hệ thống đăng kiểm không ghi nhận được chủ sở hữu.

Ông Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng nói rằng cần… thông cảm cho bà Đào vì lần đầu cưới vợ cho con trai. Vợ chồng bà Đào cùng làm việc, có nhiều bạn bè và nhiều bà con ở nhiều tỉnh nên đến chung vui cùng gia đình.

Đối với việc cán bộ sử dụng xe công đi dự đám cưới, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã giao UBND tỉnh Sóc Trăng rà soát để kiểm điểm cán bộ sai phạm.

Hàm Yên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Trưởng đoàn đại biểu quốc hội phân trần về tiệc cưới suốt 3 ngày