Da đen bẩm sinh hay cháy nắng cũng trở nên trắng sáng, mướt mịn đến ngỡ ngàng, nếu bạn dùng nghệ và mật ong theo cách này.

Sử dụng nghệ ngâm mật ong, điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra?

Blogtamsu | 09/12/2016, 21:38

Da đen bẩm sinh hay cháy nắng cũng trở nên trắng sáng, mướt mịn đến ngỡ ngàng, nếu bạn dùng nghệ và mật ong theo cách này.

Từ xưa đến nay, nghệ vẫn được coi là một loại thần dược, không những tốt cho sức khỏe, phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến dạ dày... Ngoài ra người ta còn biết đến nghệ là một loại mỹ phẩm rẻ tiền, có tác dụng giảm cân, dưỡng da hiệu quả ngay tại nhà.

Đặc biệt, khi chonghệ tươi kết hợp với mật ong, sẽ tạo ra một loại hỗn hợp có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và xóa mờ thâm nám, tan nhang nhanh chóng.

Tham khảo bài viết dưới đây để có phương pháp làm đẹp an toàn cho chính mình.

Nguyên liệu cần có:

- 1 cân nghệ tươi (lựa chọn những củ nghệ già, sẫm màu)

- 1 lít mật ong nguyên chất

- 1 lọ thủy tinh có nắp đậy

Cách thực hiện:

- Nghệ tươi sau khi mua về, rửa sạch dưới vòi nước nhiều lần, dùng dao gọt đi những chỗ bị thâm, dập, thối.

- Tiếp đó, phơinghệ trong 1 nắng, rồi dùng dao tháithành từng miếng mỏng.

- Hoàn thành các công đoạn xong, bạn cho tất cả vào bình đã được rửa sạch, lau khô, rồi đổ mật ong nguyên chất đã chuẩnbị trước đó, đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, sau 3 tuần thì có thểsử dụng.

Cách dùng:

Bước 1: Để đạt hiệu quả tốt nhất, trước hết bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước ấm hoặc sử dụng nước muối pha loãng để làm sạch da, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, rồi dùng khăn mềm thấm khô.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp nghệ mật ong lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút, giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong.

Bước 3: Lưu lại hỗn hợp thêm 30 phút, rồi tiến hành rửa lại với nước sạch như bình thường để kết thúc quá trình làm đẹp.

Bước 4: Bạn dùng 2 viên đá nhỏ, chà nhẹ lên da khoảng 1 phút, giúp các lỗ chân lông se khít một cách hoàn toàn.

Kiên trì áp dụng công thức này trong khoảng 4 tuần, mỗi tuần 3 lần, sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da căng sáng, mịn màng tự nhiên.

Ngoài ra,khi sử dụngtheo phương pháp này, các bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và hãy thoa lên da một chút kem chống nắngkhi ra ngoài đường.

Vũ Hằng
Bài liên quan
Cuộc chiến 'công nghệ xa xỉ' ở Trung Quốc khi ô tô điện ngày càng thông minh và rẻ
Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường ô tô điện của Trung Quốc đang diễn ra gay gắt với những "công nghệ xa xỉ" mà người mua ô tô ở nước khác chưa từng thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng nghệ ngâm mật ong, điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra?