Chiều nay 28.2 Tòa án Trọng tài Thể thao đã đưa ra án phạt chính thức cho VĐV bơi lội người Trung Quốc Sun Yang là cấm thi đấu 8 năm.

Sun Yang bị cấm thi đấu 8 năm vì dính doping, dấu chấm hết cho kình ngư Trung Quốc

28/02/2020, 19:16

Chiều nay 28.2 Tòa án Trọng tài Thể thao đã đưa ra án phạt chính thức cho VĐV bơi lội người Trung Quốc Sun Yang là cấm thi đấu 8 năm.

Nguyên nhân được cho rằng Tòa án Trọng tài Thể thao đã đưa ra phán quyết nặng như thế vì đây là lần thứ hai Sun Yang dính vào doping.

Với án phạt này, Sun Yang chắc chắn sẽ bị loại anh khỏi Thế vận hội Tokyo năm nay và có khả năng kết thúc sự nghiệp của mình bởi năm nay kình ngư này đã 28 tuổi. Tuy nhiên, Sun Yang tuyên bố hùng hồn rằng sẽ kháng án đến cùng để lấy lại uy tín cho mình và tiếp tục thi đấu.

Sun Yang bắt đầu bị điều tra vì dính đến doping từ năm 2014. Sau khi mẫu thử doping cho kết quả dương tính với Trimetazidine, một chất bị cấm trong danh mục thể thao,anh bị cấm thi đấu 3 tháng.

Đến tháng 9.2018, Sun Yang bị yêu cầu thử doping lần hai tại quê nhà nhưng đã đập vỡ mẫu thử trong cuộc kiểm tra đột xuất của WADA. VĐV này giải thích rằng nghi ngờ danh tính của người tiến hành lấy máu.

Đến tháng 1.2019, Sun Yang được tuyên trắng án bởi Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA). Thế nhưng, Cơ quan Phòng chống doping Thế giới (WADA) vẫn quyết kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để chống trả phán quyết của FINA đồng thời khẳng định kình ngư người Trung Quốc vẫn dính đến doping.

Trong khi Toà án trọng tài thể thao chưa ra phán quyết nhưng Sun Yang vẫn tham gia giả vô địch bơi lội Thế giới 2019 diễn ra ở Hàn Quốc. Điều này đã khiến nhiều VĐV thế giới phản ứng, trong đó kình ngư Duncan Scott người Anh từ chối đứng chung trên bục nhận huy chương, tay bơi Mack Horton của Australia còn ghét ra mặt và gọi Sun Yang là kẻ gian lận.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sun Yang bị cấm thi đấu 8 năm vì dính doping, dấu chấm hết cho kình ngư Trung Quốc