Ngày 22.2.2022, tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ và Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã chính thức khởi động dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông với quy mô gần 500 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.

T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ

H.V | 22/02/2022, 13:00

Ngày 22.2.2022, tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ và Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã chính thức khởi động dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông với quy mô gần 500 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.

Đây là dự án khu đô thị sinh thái và sân golf có quy mô lớn nhất tỉnh Phú Thọ tính đến thời điểm hiện nay.

Chỉ cách Hà Nội 60 km, nằm trong hành lang kinh tế Côn Minh – Hà Nội – Hải Phòng, cùng thiết kế liền mạch với thiên nhiên và địa hình ấn tượng sẵn có, đồng bộ về kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chuẩn 5 sao, dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn quốc gia và quốc tế về thể thao cao cấp, thu hút khách trong và ngoài nước, góp phần hiện thực hoá dần mục tiêu đưa tỉnh Phú Thọ trở thành trung tâm vùng, một trong những địa phương phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi Bắc bộ.

1.png
 Các đại biểu ấn nút khởi công dự án

Đặc biệt, Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông được phát triển dựa trên cảm hứng từ huyền tích văn hóa lịch sử trận chiến Sơn Tinh - Thủy Tinh, đồng thời áp dụng những kinh nghiệm từ việc quy hoạch phát triển thị trấn Bad Ragaz của Thụy Sỹ - thị trấn được mệnh danh “Thiên đường nghỉ dưỡng châu Âu”, mỗi năm thu hút hàng triệu du khách đến du lịch và nghỉ dưỡng. Với những đặc điểm tương đồng về vị trí kết nối, điều kiện tự nhiên, sự phong phú về văn hóa, cùng với việc quy hoạch tổ chức không gian đô thị, du lịch nghỉ dưỡng hài hòa, Bad Ragaz là hình mẫu lý tưởng để áp dụng cho quy hoạch Khu đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông.

Có tổng diện tích gần 500 ha, trong đó sân golf 36 lỗ chiếm khoảng 161 ha, dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông được quy hoạch với 5 phân khu chức năng: Khu sân golf Tam Nông 1 đặt tại xã Lam Sơn với diện tích gần 93 ha; khu sân golf Tam Nông 2 đặt tại xã Lam Sơn và xã Quang Húc, với diện tích gần 75 ha; khu đô thị Quang Húc đặt tại xã Quang Húc với diện tích trên 37 ha; Khu đô thị Tam Nông đặt tại xã Thọ Văn với diện tích trên 21 ha; và cuối cùng là Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng Tam Nông với diện tích 272 ha đặt tại xã Lam Sơn, xã Quang Húc, xã Thọ Văn.

Trong đó, dự án sân golf Tam Nông 1 và 2 được nhà tư vấn sân golf hàng đầu thế giới Greg Norman Golf Course Design xây dựng ý tưởng thiết kế, với chủ nhiệm đồ án là kiến trúc sư, golfer huyền thoại Greg Norman - biệt danh “Cá mập trắng vĩ đại” nhờ sở trường là những cú swing đẹp mắt và lối chơi quyết liệt như cá mập trắng xứ sở Kangaroo - Australia. Triết lý thiết kế các dự án của Greg Norman phù hợp với triết lý của T&T Group là giữ tối đa các đặc điểm tự nhiên vốn có.

Hiện nay, du lịch kết hợp nghỉ dưỡng và chơi golf được coi là một trong những trụ cột của ngành công nghiệp không khói của châu Á. Chính vì vậy, chính phủ một số nước đã nỗ lực thúc đẩy phát triển du lịch golf trở thành điểm đến giải trí chất lượng cao. Và tại Việt Nam, Chính phủ cũng đang quan tâm phát triển du lịch golf nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương. Theo đánh giá của tạp chí Forbes, Việt Nam được coi là thị trường vàng cho du lịch golf với sự phát triển nhanh bậc nhất thế giới. Mới đây nhất, Việt Nam đã được bầu chọn là điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới và Châu Á tại lễ trao giải thưởng golf thế giới lần thứ 8 (World Golf Awards). Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng là điểm đến golf tốt nhất thế giới trong 2 năm 2019-2021 và năm thứ 5 liên tiếp được công nhận là điểm đến golf tốt nhất Châu Á (2017-2021) của giải thưởng Golf thế giới. Đây được đánh giá là bệ phóng không thể tốt hơn để du lịch golf Việt Nam có sự bứt phát trong năm 2022.

      Phát biểu tại lễ khởi động dự án, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group chia sẻ, với năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, du lịch và nghỉ dưỡng, Tập đoàn T&T Group vinh dự được tỉnh Phú Thọ tin tưởng và lựa chọn để triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch và thực hiện đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, đóng góp vào ngân sách địa phương; góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, kích cầu các ngành, lĩnh vực khác. Sự kiện hôm nay là dấu mốc quan trọng, khẳng định quyết tâm đầu tư của Tập đoàn T&T Group, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Phú Thọ.

2.png
Ông  Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group phát biểu tại buổi lễ.

T&T Group mong muốn được đóng góp cho sự phát triển và bùng nổ của ngành du lịch golf Việt Nam vươn tầm ra khu vực và thế giới. Thông qua dự án, chúng tôi hi vọng thế giới sẽ hiểu hơn về Việt Nam, một quốc gia với lịch sử hào hùng, những giá trị văn hóa bền vững cùng những dự án, công trình, sản phẩm quy mô, hiện đại, đẳng cấp, có đầy đủ khả năng để hội nhập toàn cầu” – ông Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, T&T Group đã trao tặng Quỹ vì người nghèo tỉnh Phú Thọ 2 tỷ đồng. Trước đó, T&T Group đã ủng hộ hoạt động phòng chống COVID-19 Tỉnh Phú Thọ 15 tỷ đồng bao gồm trang thiết bị, vật tư y tế.

3.png
Tập đoàn T&T đã trao tặng Quỹ vì người nghèo Tỉnh Phú Thọ 2 tỷ đồng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông là dự án trọng điểm đầu tiên trong chuỗi các dự án sẽ được khởi công và triển khai trong năm 2022 của tỉnh Phú Thọ. Việc tổ chức khởi động sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện chủ trương nhất quán của tỉnh.

“Về phía tỉnh Phú Thọ, chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn T&T để có thể triển khai dự án một cách nhanh nhất và đạt được sự thắng lợi của cả hai bên. Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công huy động mọi nguồn lực, tập trung triển khai dự án bảo đảm chất lượng và tiến độ như cam kết đã đề ra” ông Bùi Văn Quang nhấn mạnh.

4.png
Dự án Khu  đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông, Phú Thọ.

Trong hai năm qua, mặc dù Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, tuy nhiên, với tầm nhìn dài hạn, tiềm lực vững mạnh, chiến lược đầu tư bài bản cùng kinh nghiệm quản trị hiện đại, T&T Group đã liên tục khởi công, và giới thiệu ra thị trường các dự án, sản phẩm bất động sản quy mô lớn. Trong đó có thể kể đến Khu du lịch sinh thái Tân Dân tại tỉnh Thanh Hóa có quy mô 84,8 ha; tổng vốn đầu tư hơn 3.660 tỷ đồng; Khu nhà ở thương mại và các công trình hỗn hợp - dịch vụ, khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường tại TP.Lào Cai với điểm nhấn là tòa tháp 45 tầng cao nhất khu vực Tây Bắc; Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ rộng 3,5 ha tại trung tâm TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, tổng vốn đầu tư gần 2.400 tỷ đồng; Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải (Quảng Trị) với tổng vốn đầu tư hơn 4.470 tỷ đồng; đại đô thị T&T City Millennia có quy mô lên đến 267 ha tại tỉnh Long An… Cuối năm 2021, T&T Group đã lọt vào TOP 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam do Tạp chí Bất động sản bình chọn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ