Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.Hà Nội đã quyết định kê biên, xử lý tài sản của ông Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank và Ocean Group).

Tài sản của Hà Văn Thắm bị kê biên, xử lý như thế nào?

Thu Anh | 16/08/2018, 17:57

Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.Hà Nội đã quyết định kê biên, xử lý tài sản của ông Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank và Ocean Group).

Theo đó, Hà Văn Thắm và Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Hà Bảo không được chuyển nhượng số cổ phần trong quyết định kê biên cho đến khi thi hành xong, hoặc có quyết định khác của cơ quan THADS TP.Hà Nội.

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - OGC) được tổ chức vào ngày 15.8, BTC đã thông báo về Quyết định cưỡng chế của Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.HàNội bao gồm: Quyết định số 41 về cưỡng chế, kê biên, xử lý tài sản và Công văn số 3362 về việc phúc đáp Công văn của OGC và thực hiện việc thi hành án đối với Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT OGC).

Theo đó, tại Quyết định số 41, Cục THADS TP.Hà Nội quyết định cưỡng chế, kê biên, xử lý tài sản. Tài sản kê biên, xử lý gồm 68.779.140 cổ phiếu đứng tên Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Hà Bảo do Hà Văn Thắm là chủ doanh nghiệp tại OGC; 3.333.333 cổ phiếu đứng tên Hà Văn Thắm tại OGC.

Cũng theo Quyết định này, Hà Văn Thắm và DNTN Hà Bảo không được chuyển nhượng số cổ phần nêu trên cho đến khi thi hành xong, hoặc có quyết định khác của cơ quan THADS TP.Hà Nội.

Tại Công văn số 3362 của Cục THADS TP.Hà Nội gửi cho OGC, Cục THADS TP.Hà Nội nêu rõ: Đối với quyền tài sản của cá nhân Hà Văn Thắm và quyền tài sản của Hà Văn Thắm tại DNTN Hà Bảo, quyền định đoạt của chủ sở hữu bị hạn chế theo quy định của pháp luật cho đến khi ông Thắm thực hiện xong nghĩa vụ thi hành án.

Tài sản đã bị kê biên, xử lý để thi hành án; vì vậy ông Thắm và DNTN Hà Bảo không được dùng tài sản này để thỏa thuận dưới bất cứ hình thức nào, trong đó bao gồm cả quyền thỏa thuận với các cổ đông khác tại OGC. Ngoài ra, ông Thắm và DNTN Hà Bảo cũng không được thực hiện quyền chủ sở hữu, quyền định đoạt, quyền cổ đông, bao gồm quyền biểu quyết, ứng cử, đề cử và các quyền khác phát sinh tại OGC từ thời điểm bản án có hiệu lực pháp luật cho đến khi ông Hà Văn Thắm thực hiện xong nghĩa vụ về thi hành án.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài sản của Hà Văn Thắm bị kê biên, xử lý như thế nào?