Sáng 28.10, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Ban Cơ yếu chính phủ tổ chức hội nghị toàn quốc ”Tăng cường sử dụng chữ ký số chính phủ phục vụ hành chính và chuyển đổi số trong các cơ quan đảng, nhà nước”.

Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong các cơ quan đảng và nhà nước

Hoàng Phúc | 28/10/2022, 15:36

Sáng 28.10, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Ban Cơ yếu chính phủ tổ chức hội nghị toàn quốc ”Tăng cường sử dụng chữ ký số chính phủ phục vụ hành chính và chuyển đổi số trong các cơ quan đảng, nhà nước”.

Với hơn 600 đại biểu từ các cơ quan đảng, nhà nước trên cả nước, hội nghị đánh giá khách quan những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, chỉ ra những khó khăn, bất cập, tồn tại. Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng, giải pháp trong thời gian tới, nhằm tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ như một công cụ quan trọng để đảm bảo an toàn các giao dịch điện tử, phục vụ cải cách hành chính và chuyển đổi số trong các cơ quan đảng, nhà nước, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Cơ yếu chính phủ cho biết: "Cải cách hành chính và chuyển đổi số là xu thế tất yếu, khách quan đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng, hằng ngày với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Chuyển đổi số góp phần phát huy sức mạnh dân tộc và sức mạnh của thời đại, nguồn lực bên trong và bên ngoài, giúp giải quyết hiệu quả các mối quan hệ giữa nhà nước, thị trường và xã hội; giảm thủ tục hành chính và giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý, điều hành hiệu quả. Đảng, nhà nước ta rất coi trọng và xem chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

dsc06022-lon.jpeg
Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Cơ yếu chính phủ phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Hoàng Phúc

“Cùng với việc áp dụng hiệu quả công nghệ số thì tình hình mất an toàn, an ninh thông tin ở nước ta diễn biến phức tạp, hệ thống mạng thông tin nước ta nằm trong nhóm các quốc gia phải đối mặt với nhiều mã độc nhất và thường xuyên bị tấn công mạng với quy mô lớn, cường độ cao, tính chất tinh vi, có tổ chức và ngày càng nguy hiểm, nghiêm trọng. Đặc biệt, tình trạng lộ lọt bí mật nhà nước trên không gian mạng có sự gia tăng đáng báo động, cả về số vụ và mức độ nghiêm trọng, xảy ra ở nhiều bộ ngành, địa phương với nhiều biểu hiện và hình thức khác nhau. Tình hình trên đã gây hậu quả nặng nề, đe dọa đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và đối ngoại của đất nước”, ông Thiềm cho biết

z3835626256779_17806229ce433899adf047beb21be0bf.jpg
Các đại biểu dự hội nghị - Ảnh: Hoàng Phúc

Hội nghị tập trung đánh giá kết quả đạt được trong công tác cung cấp, quản lý, triển khai áp dụng chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng chính phủ phục vụ các cơ quan đảng, nhà nước và giới thiệu một số giải pháp xác thực mới của Ban Cơ yếu chính phủ, đồng thời báo cáo tham luận của một số ban, bộ ngành trung ương và các tỉnh thành về thực tiễn hoạt động ứng dụng triển khai chữ ký số chuyên dùng chính phủ do Ban cung cấp.

Đồng thời, hội nghị cũng trao đổi, thảo luận về những hạn chế, bất cập và kiến nghị với cấp có thẩm quyển nhằm tăng cường ứng dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trong cải cách hành chính của các cơ quan đảng, nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết "tỉnh Đồng Nai đã chủ động, tích cực triển khai chữ ký số chuyên dùng chính phủ trong công tác quản lý, điều hành, trao đổi văn bản điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và đã đạt được những kết quả quan trọng. Việc triển khai, sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ đã góp phần quan trọng đảm bảo an toàn các giao dịch điện tử, tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí; nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành; góp phần tích cực trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính và phát triển Chính phủ điện tử".

dsc06029-1-lon.jpeg
Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Hoàng Phúc

“Vì vậy, thông qua hội nghị này, tôi kỳ vọng các cơ quan chức năng, sở ngành địa phương trên toàn quốc nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng được các chuyên gia, các nhà quản lý, các tỉnh bạn cùng chia sẻ giải pháp, kinh nghiệm, cách làm hay cho các ban bộ ngành và địa phương để triển khai sử dụng chữ ký số chuyên dùng ngày càng hiệu quả hơn. Tôi cũng hy vọng, hội nghị tạo ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa các nhà cung cấp giải pháp, các nhà quản lý và các chuyên gia”, ông Hùng nói.

Ông Lê Hoàng Ngọc, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Đồng Nai cho biết đến nay 100% sở ban ngành và UBND các huyện, thành phố của tỉnh đã thực hiện ký số trong giải quyết công việc. Tỷ lệ cơ quan, đơn vị áp dụng chữ ký số trong trao đổi văn bản điện tử đạt 100%, trừ văn bản mật.

Hội nghị đã thống nhất những mục tiêu, những nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp trong thời gian tới nhằm tăng cường triển khai, áp dụng chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng chính phủ phục vụ các cơ quan đảng, nhà nước, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong các cơ quan đảng và nhà nước