Tầng lửng nhìn ra sảnh chính của tòa nhà Sở giao dịch chứng khoán Indonesia vào trưa 15.1 đã bị sập. Kính và mảnh vụn từ tầng này đã khiến hơn 20 người bị thương.

Tầng lầu Sở GD chứng khoán Indonesia bị sập, hàng chục người bị thương

Cẩm Bình | 15/01/2018, 15:36

Tầng lửng nhìn ra sảnh chính của tòa nhà Sở giao dịch chứng khoán Indonesia vào trưa 15.1 đã bị sập. Kính và mảnh vụn từ tầng này đã khiến hơn 20 người bị thương.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy có một cấu trúc kim loại đã sụp đổ quanh quán cà phê Starbucks gần cổng ra vào của tòa nhà. Cảnh sát hiện đã phong tỏa khu vực, xe cứu thương cũng khẩn trương đưa người bị nạn đến bệnh viện.

Cô Megha Kapoor, người có mặt khi xảy ra tai nạn, kể lại: “Tôi nghe thấy tiếng nứt. Tôi cũng thấy một phụ nữ bị mắc kẹt dưới mảng bê tông”. Cũng theo cô Kapoor, có một nhóm học sinh trung học ở trên lầu khi nó bị sập.

Người phát ngôn của bệnh viện Siloam ở Jakarta cho biết họ đã nhận 28 nạn nhân bị thương do vụ tai nạn, mức độ thương tích vẫn đang được đánh giá.

Tòa nhà Sở giao dịch chứng khoán Indonesia đã từng là mục tiêu của khủng bố Hồi giáo vào năm 2.000, nhưng phía cảnh sát đã loại bỏ khả năng vụ sập tầng lửng lần này là do bom. Hiện công tác điều tra đang được thực hiện.

Kính và mảnh vụn văng khắp sảnh chính tòa nhà - Ảnh: Twitter
Người bị thương được đưa khỏi tòa nhà - Ảnh: Twitter
Xe cứu thương đưa nạn nhân đến bệnh viện - Ảnh: Reuters
Hơn 20 người bị thương vì vụ tai nạn - Ảnh: Reuters
Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường - Ảnh: Reuters

Theo Adam Harvey, phóng viên của ABC News ở Indonesia, tòa nhà Sở giao dịch chứng khoán đã được xây dựng từ lâu, và gần đây không hề có động đất ở Jakarta để có thể phá hủy bất cứ công trình kiến trúc nào.

Đến chiều 15.1, Sở giao dịch đã mở cửa hoạt động trở lại. Tổng giám đốc Tito Sulistio khẳng định toàn bộ nhân viên đều an toàn và hệ thống giao dịch chứng khoán không hề bị ảnh hưởng.

Sở giao dịch chứng khoán hoạt động trở lại vào chiều 15.1 - Ảnh: Reuters
Cẩm Bình (theo Channel News Asia, ABC News, SCMP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tầng lầu Sở GD chứng khoán Indonesia bị sập, hàng chục người bị thương