Tỉnh Alberta sẽ phát thẻ quà tặng trị giá 100 đô la Canada (CAD) như động lực để khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin.

Tặng thẻ quà 100 đô la Canada để khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin COVID-19

Sơn Vân | 04/09/2021, 09:08

Tỉnh Alberta sẽ phát thẻ quà tặng trị giá 100 đô la Canada (CAD) như động lực để khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin.

Hôm 4.9, Cơ quan Y tế Công cộng (PHAC) nói mô hình mới cho thấy nhu cầu cấp thiết cần có thêm nhiều thanh niên ở Canada được tiêm vắc xin khi quốc gia này chống lại làn sóng COVID-19 thứ tư do biến thể Delta gây ra.

PHAC cho biết với tốc độ tiêm vắc xin hiện tại, các ca mắc COVID-19 mới có thể vượt qua mức đỉnh của đợt thứ ba ở Canada và vượt quá công suất bệnh viện trong vòng vài tháng.

Mô hình mới cho thấy cần phải tăng tốc độ tiêm vắc xin nói chung, đặc biệt với nhóm tuổi 18-39, để giảm tác động của sự bùng phát biến thể Delta, PHAC thông báo trong một bài thuyết trình.

Điểm mấu chốt là hàng triệu người trên khắp Canada vẫn chưa được tiêm vắc xin và có nguy cơ cao mắc COVID-19 dẫn đến bệnh nặng”, Giám đốc Cơ quan Y tế Công cộng Canada - Theresa Tam cho hay.

tang-the-qua-100-usd-canada-de-khuyen-khich-dan-di-tiem-vac-xin-covid-19.jpg
Nhân viên y tế từ Switch Health tiêm vắc xin Pfizer - BioNTech cho người dân Canada - Ảnh: Reuters

Alberta, tỉnh phía Tây Canda, cho biết sẽ phát thẻ quà tặng trị giá 100 đô la Canada (79,96 đô la Mỹ) như động lực để khuyến khích những người chưa tiêm vắc xin tham gia chủng ngừa. Đây là tỉnh đầu tiên ở Canada cung cấp tiền mặt để thúc đẩy việc tiêm chủng.

Alberta có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp nhất ở Canada và dẫn đầu cả nước về các ca mắc COVID-19 mới, ghi nhận 1.339 ca mới hôm 2.9.

Đây là một cuộc khủng hoảng của những người không được tiêm chủng. Bạn đang tự đặt mình và hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta vào tình thế nguy hiểm”, Thủ hiến Alberta - Jason Kenney nói trong cuộc họp báo hôm 3.9.

Tỉnh Alberta đang hoãn các cuộc phẫu thuật không thiết yếu do các bệnh viện phải vật lộn để đối phó với lượng bệnh nhân COVID-19 ngày càng tăng và cũng đang tuyên truyền lại việc đeo khẩu trang trong nhà nơi công cộng để ngăn ngừa vi rút.

Hôm 29.7, Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã kêu gọi các quan chức tiểu bang và địa phương cấp cho mỗi người dân 100 đô la tiền mặt để khuyến khích họ tiêm vắc xin COVID-19. Đây là nỗ lực của chính quyền Biden nhằm đưa người Mỹ đi tiêm phòng khi biến thể Delta dễ lây đang ngày càng lan rộng.

Trước đó, chính quyền bang Ohio của Mỹ đã mạnh tay chi hàng triệu đô la thưởng cho những người tiêm vắc xin. Trong thông báo ngày 12.5.2021 trên tài khoản Twitter, Thống đốc bang Ohio - Mike DeWine cho biết chính quyền bang đã quyết định hình thức trao thưởng là quay thưởng với lá phiếu may mắn có giá trị 1 triệu đô la. Chương trình được thực hiện trong 5 tuần với cư dân từ 18 trở lên đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin ngừa COVID-19.

Chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) cũng tặng căn hộ, đồng hồ Rolex nạm kim cương, ô tô điện, 300 lượng vàng để khuyến khích dân đi tiêm vắc xin COVID-19. 

Một căn hộ hoàn toàn mới ở Hồng Kông trị giá 12 triệu đô la Hồng Kông (1,5 triệu đô la Mỹ) sẽ dành tặng cho người may mắn trong 5 triệu cư dân đi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cuối tháng 9.2021. Lần này người tham gia rút thăm may mắn chỉ cần chích 1 liều là đủ điều kiện.

Theo trang SCMP, chi nhánh từ thiện của Tập đoàn Sino - Quỹ từ thiện Ng Teng Fong và nhà phát triển China Estates Holdings hôm 30.7 đã khởi động giai đoạn thứ hai của cuộc rút thăm may mắn bằng cách cung cấp một căn hộ một phòng ngủ rộng 43 m2 tại Grand Central thuộc quận Cửu Long, Hồng Kông (Trung Quốc).

Đây là căn hộ thứ hai có cùng quy mô và vị trí mà liên minh này cung cấp miễn phí để thúc đẩy tăng tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở Hồng Kông.

tang-can-ho-dong-ho-rolex-nam-kim-cuong.jpeg
Căn hộ tại tòa nhà Grand Central dành tặng cho người may mắn đi tiêm vắc xin ở Hồng Kông trước ngày 30.9 - Ảnh: SCMP

Trị giá 10,8 triệu đô la Hồng Kông, căn hộ trước đó thu hút khoảng 455.000 người tham gia trong 12 giờ đầu tiên của cuộc rút thăm may mắn diễn ra trực tiếp vào ngày 15.6 và đã ghi nhận 1,83 triệu lượt đăng ký kể từ đó.

Đợt rút thăm đó yêu cầu người tham gia phải tiêm hai mũi mới đủ điều kiện. Trong khi đó, lần này người tiêm 1 liều vắc xin cũng có thể tham gia nhưng chỉ với điều kiện tiêm trước ngày 30.9.

Số lượng đăng ký tiêm vắc xin đã tăng ngay lập tức sau khi có công bố quay số trúng thưởng đầu tiên vào tháng 5.2021.

Ưu đãi mới nhất bổ sung vào danh sách ngày càng tăng với các đặc quyền tiêm vắc xin trị giá hơn 186 triệu đô la Hồng Kông, bao gồm một chiếc đồng hồ Rolex nạm kim cương, một chiếc ô tô điện Tesla và 300 lượng vàng nguyên chất được cung cấp bởi một tập hợp các nhà phát triển, tỷ phú, quỹ cùng các nhà từ thiện khác.

Bài liên quan
Mũi vắc xin COVID-19 tăng cường có cần thiết với người suy giảm miễn dịch?
Tiêm mũi vắc xin tăng cường là phương pháp hiệu quả cho những người suy giảm hệ thống miễn dịch chống lại COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng thẻ quà 100 đô la Canada để khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin COVID-19