Tối 31.1 (29 Tết Nguyên đán), chương trình Táo Quân 2022 chính thức lên sóng.

Táo quân 2022 vẫn là một 'chiếc áo rộng' cùng với những quảng cáo quá lố

Dạ Thảo - Ảnh: VTV | 31/01/2022, 23:17

Tối 31.1 (29 Tết Nguyên đán), chương trình Táo Quân 2022 chính thức lên sóng.

Chương trình năm nay vẫn là sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ quen thuộc như Quốc Khánh, Chí Trung, Vân Dung, Tự Long, Quang Thắng. Chương trình Táo quân 2022 được trình chiếu vào 20 giờ đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã thu hút sự chú ý của nhiều người vì sự xuất hiện của cặp Nam Tào - Bắc Đẩu mới hy vọng sẽ tạo nên nét chấm phá mới của chương trình.

a164c0a362e18bbfd2f0.jpg
Các Táo quân với những phần trình diễn của mình

Mở đầu Táo Quân 2022, Táo Giao Thông do NSƯT Chí Trung đảm nhận đã mang những vấn đề nóng hổi lên bẩm báo với Ngọc Hoàng (do NSƯT Quốc Khánh đảm nhận). Năm nay, chương trình đề cập tới nhiều vấn đề nổi cộm trong năm như test y tế, giấy đi đường, “bánh mỳ không phải thực phẩm thiết yếu”, việc thổi giá đất, vụ nâng khống thiết bị y tế, đút lót cho các cán bộ CDC ở các tỉnh hay vụ kit test Việt Á… Trước khi vào chầu, các Táo đều phải tuân thủ 5K, phải test nhanh hoặc có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ. Đồng thời, Thiên đình cũng hạn chế tập trung đông người. Một số Táo phải ra về, tham gia họp trực tuyến với Ngọc Hoàng. Ở vai trò Táo Giao Thông do nghệ sĩ Chí Trung đảm nhận đã đưa ra những vấn đề về giấy đi đường được đưa ra chất vấn với những quyết định được đưa ra lúc nửa đêm, hay những quy định giấy đi đường gây khó dễ cho người dân... tạo nên tiếng cười thâm thúy trong chương trình.

Bên cạnh những gương mặt thân quen, Táo Quân 2022 có nhiều diễn viên mới, trong đó, khán giả lần đầu gặp Táo Y tế, Táo Nông nghiệp và Táo Giáo dục do các diễn viên như Anh Thơ, Anh Đức... vai Táo mới này. Nếu như những năm trước đây, vai Táo Y tế gần như được "đóng đinh" cho nghệ sĩ Vân Dung thì năm nay, nữ diễn viên chuyển qua đóng Táo Xã hội. 

tao-quan-2022-1(1).jpg
Vai Nam Tào - Bắc Đẩu đang là một "chiếc áo quá rộng" đối với 2 diễn viên mới

Vẫn là Nam Tào với Bắc Đẩu "tung hứng" cùng với nghệ sĩ Quốc Khánh đảm nhận vai diễn Ngọc Hoàng. Tuy nhiên, 2 diễn viên mới là Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam vẫn chưa thay thế được sự hóm hỉnh, thâm thúy và đầy chất sâu cay của diễn viên Xuân Bắc và Công Lý. Có thể nói, ở phần được mong chờ nhất chính là vai diễn "Cô Đẩu - Công Lý", khán giả có phần thất vọng với vai diễn mới vì vẫn chưa lột tả hết được vẻ đanh đá chua ngoa như "cô Đẩu" trước đây từng thể hiện. Có thể thấy, Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam đã áp lực như thế nào – khi đứng trước những vai diễn nặng ký như thế. Họ phải đảm nhận những vai diễn khó, và lại phải vượt qua cái bóng quá lớn của những người tiền nhiệm đã để lại ở 2 vai diễn này. Đặc biệt, khi các Táo đã báo cáo tình hình của lĩnh vực mình quản lý thì cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu mới vẫn chưa lột tả hết sự sáng tạo cũng như màn tung hứng đầy màu sắc của 2 diễn viên này. Có thể nói, "chiếc bóng" quá lớn của Nam Tào Xuân Bắc và "cô Đẩu" Công Lý đã khiến chiếc áo của cặp đôi Trung Ruồi - Đỗ Duy Nam thêm phần nặng nề, rộng hơn mà chưa hề vừa vặn.

1ab5329aaed847861ec9.jpg
Táo Y tế mới và Táo xã hội Vân Dung

Không những thế, dù khán giả vẫn ủng hộ chương trình rất nhiều nhưng không thể ngừng với những phần quảng cáo quá lố, thậm chí phản cảm trên Táo quân năm nay. Ngoài quảng cáo chen ngang chương trình, thì những mẩu quảng cáo một cách "thô thiển và trực tiếp" đã được lồng trực tiếp vào lời thoại của các diễn viên khiến câu thoại ngô nghê và gượng ép, sống sượng khi đối đáp giữa các Táo với nhau.

tao-quan-2022-2.jpeg
Chương trình khép lại đầy sôi động nhưng cũng là một cái kết mở

Chương trình Táo quân 2022 đã khép lại một cách đầy mỹ mãn với màn chào khán giả đầy sôi động. Tuy nhiên, nhiều vấn đề bức xúc trong năm qua vẫn chưa được đề cập sâu như chuyện livestream tố cáo, vụ kist test Việt Á hay là những vấn đề nổi cộm nhất của ngành y cũng chưa được mổ xẻ. Đây cũng chính là cái kết mở cho những người hâm mộ chương trình với những câu hỏi để ngỏ và những tổng kết cho một năm cần cố gắng phát triển nhiều hơn nữa ở tất cả lĩnh vực mà các Táo quân phụ trách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Táo quân 2022 vẫn là một 'chiếc áo rộng' cùng với những quảng cáo quá lố