Thái Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á hợp thức hóa cần sa cho mục đích y tế.

Thái Lan hợp thức hóa cần sa cho mục đích y tế

Hà Ngọc Bách | 26/12/2018, 19:51

Thái Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á hợp thức hóa cần sa cho mục đích y tế.

Quốc hội lâm thời của Thái Lan đã bỏ phiếu cho phép sử dụng cần sa y tế, một trong những nghị sĩ Thái Lan cho CNN biết. Tuy nhiên, việc sử dụng cần sa đại trà vẫn bị coi là bất hợp pháp.

Nhà lập pháp Somchai Sawangkarn cho biết, việc thông qua một sửa đổi cho phép cần sa y tế ở nước này "có thể được coi là một món quà năm mới cho người Thái". Theo nhà lập pháp này, Quốc hội Thái Lan đã thông qua dự luật cho phép hợp thức hóa cần sa y tế và luật này sẽ chính thức có hiệu lực khi được đăng trên "Công báo Hoàng gia".

Theo CNN, 166 nghị sĩ Thái Lan đã bỏ phiếu thông qua việc hợp thức hóa cần sa y tế, không phiếu chống và chỉ có 13 phiếu trắng.

Điều này khiến Thái Lan trở thành quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á cho phép sử dụng cần sa y tế. Các nước Đông Nam Á nổi tiếng với cách tiếp cận cứng rắn với ma túy và các hình phạt nghiêm khắc cho những tội liên quan đến ma túy.

Chính phủ Anh đã phê duyệt cần sa y tế vào đầu năm nay và từ ngày 1.11 trên Hệ thống Y tế Quốc gia Anh, cần sa là mặt hàng có sẵn cho bệnh nhân có đơn thuốc. Các loại thuốc có nguồn gốc từ cần sa đã trở thành hợp pháp ở Đức vào năm ngoái. Cần sa y tế cũng là hợp pháp ở Úc và Ireland. Tại Mỹ, cần sa y tế là hợp pháp ở 30 tiểu bang, dù luật pháp quy định những gì được phép thay đổi tùy theo từng tiểu bang.

Trong năm nay, Canada đã hợp thức hóa hoàn toàn việc sử dụng cần sa. Dù vậy, mỗi người bị giới hạnsố lượng cây cần sa được trồng, khối lượng cần sa mang theo bên người cũng như không được bán cần sa cho trẻ em chưa đủ tuổi thành niên.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan hợp thức hóa cần sa cho mục đích y tế