Đặt mục tiêu đến World Cup 2022 với HLV Nishino nhưng Thái Lan tụt xuống thứ 4 bảng G sau khi thua trận trước Malaysia. Liệu HLV người Nhật có xứng với mức lương gần 1 triệu USD?

Thái Lan thua trận, HLV Nishino liên tục nhận lỗi trong áp lực đòi sa thải

A.T | 16/06/2021, 11:06

Đặt mục tiêu đến World Cup 2022 với HLV Nishino nhưng Thái Lan tụt xuống thứ 4 bảng G sau khi thua trận trước Malaysia. Liệu HLV người Nhật có xứng với mức lương gần 1 triệu USD?

Ở lượt trận cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan tiếp tục gây thất vọng khi để thua Malaysia với tỉ số 0-1. Trước khi giải đấu quay trở lại, HLV Nishino của Thái Lan từng mạnh miệng tuyên bố sẽ thắng cả 3 trận để giành vé đi tiếp. Trên thực tế, Thái Lan chỉ hòa trước đội cuối bảng Indonesia rồi thua liên tiếp 2 trận trước UAE và Malaysia để bị tụt xuống vị trí thứ 4.

Báo chí Thái Lan tỏ ra thất vọng vì thành tích này. Tờ Smm Sports khẳng định: "Thái Lan đã không thể đánh bại bất kỳ ai. Họ đã đá hỏng quả phạt đền, thua "những chú hổ vàng" Malaysia 0-1. Cùng với đó kết thúc lượt trận vòng loại World Cup với ba trận đấu mà không thể giành chiến thắng trước bất kỳ ai và bị loại đầy cay đắng.

Trong cuộc họp báo sau trận Thái Lan thua Malaysia, HLV Nishino phát biểu: "Đầu tiên, tôi phải xin lỗi những cầu thủ không được sử dụng ở các trận vừa qua tại UAE. Tôi đã cố lựa chọn những người tốt nhất, nhưng phạm sai lầm. Tôi cũng mắc lỗi khi huấn luyện và quản lý học trò. Tôi muốn cảm ơn Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã cho phép chúng tôi đưa số lượng cầu thủ lớn tới UAE dịp này. Tôi nghĩ mọi cầu thủ đều ở trạng thái sẵn sàng. Chúng tôi đã chơi không đủ hay trong ba trận vừa qua".

Trận thua này khiến cho kiên nhẫn của người Thái Lan với Nishino ngày càng cạn kiệt. "Mức lương Nishino đang nhận quá cao so với kết quả Thái Lan thu về", cựu tuyển thủ Thái Lan Somchai Chuayboonchum nói với Siamsport. "Thật xấu hổ khi Thái Lan không vào vòng tiếp theo. Đội tuyển có vẻ tụt lại so với các đối thủ khác ở Đông Nam Á như Việt Nam và Malaysia".

Theo Siamsport, Nishino nhận lương 30 triệu bath mỗi năm (khoảng 970.000 USD). Hợp đồng của nhà cầm quân Nhật Bản với LĐBĐ Thái Lan còn tới hết năm 2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan thua trận, HLV Nishino liên tục nhận lỗi trong áp lực đòi sa thải