Manchester United giành chiến thắng tối thiểu trước đội bóng bướng bỉnh Astana trong trận mở màn Europa League. Tiền đạo trẻ Mason Greenwood ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng chủ nhà.

Thần đồng lên tiếng, M.U đánh bại Astana ở trận mở màn Europa League

Trọng Trí | 20/09/2019, 05:30

Manchester United giành chiến thắng tối thiểu trước đội bóng bướng bỉnh Astana trong trận mở màn Europa League. Tiền đạo trẻ Mason Greenwood ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng chủ nhà.

Quỷ đỏ khởi đầu chiến dịch Europa League bằng cuộc đối đầu trước đội bóng Astana cách xa nghìn dặm, Ole Gunnar Solskjaer đang muốn xây dựng cho tương lai khi tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ.

Điều này đã khiến chủ nhà United khởi đầu trận đấu một cách chậm chạp đầy tẻ nhạt trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Thế nhưng trước nhà vô địch Kazakhstan, Quỷ đỏ vẫn là người tấn công nhiều hơn và tạo dựng được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng hết lần này đến lần khác những xà ngang, cột dọc đã từ chối những bàn thắng.

Người ta nhận ra rằng guyên nhân chính của việc hiếm muộn bàn thắng là do tài tăng của thủ thành Nenad Eric cùng sự vô duyên của Marcus Rashford, nó đã khiến chủ nhà bối rối sau những pha dứt điểm.

Chân sút tuyển thủ người Anh có cơ hội tốt nhất ở phút 15 khi có bóng đối diện thủ môn đội khách từ một tình huống đá phạt góc bên hành lang cánh trái của M.U.

Thế nhưng cú sút bồi ở cự ly gần sau đó của Rashford đã bị thủ môn Nanaad Eric của Astana cản phá đầy ấn tượng.

Có thể thấy thủ thành đội trưởng Kazakhstan đã có một trận đấu xuất sắc cho đội của mình, anh giữ sạch lưới và làm thất vọng bộ ba tấn công của United gồm Greenwood, Rashford và Tahith Chong khi họ thực hiện một một loạt các cú sút.

Phải đến phút thứ 73, Mason Greenwood, người được ông chủ Solskjaer hết lòng tin tưởng kể từ khi United bán Lukaku sang đất Ý đã phá vỡ thế bế tắc và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đó là một kỷ niêm đáng nhớ của Greenwood khi anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất ở đấu trường châu Âu cho United.

Từ đường bóng kiến tạo của Fred ở khu vực trung lộ, Greenwood một mình vượt qua số đông hậu vệ đội khách để đột nhập vòng cấm và tung cú sút bằng chân phải vào chính giữa khung thành từ một góc rất hẹp.

Đó là bàn thắng đầu tiên khi khoác áo đội hình một United của thiếu niên tốt nghiệp học viện Manchester, đồng thời nó cũng là điểm nhấn khó quên khác cho đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer.

Trong khi đó, pha bóng tấn công nguy hiểm nhất mà đội khách có được là cú bật cao đánh đầu của tiền đạo 27 tuổi người Hà Lan, Rangelo Janga.

Phút 60, từ pha tấn công bên cánh phải, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi, Marin Tomasov vượt qua hậu vệ Marcos Rojo, bấm bóng vào trong nhưng đáng tiết, Janga không khống chế được bóng ở tầm cao, bỏ qua một cơ hội ngon ăn.

Đánh bại đội khách với tỷ số tối thiểu sau khi bỏ qua hàng tá cơ hội, là một kết quả mà người ủnh hộ Quỷ đỏ chưa hài lòng.

Tuy nhiên, sự toả sáng kịp thời của Greenwood cũng giúp United bớt đi phần nào nỗi lo thiếu tiền đạo sau khi bán đi chân sút người Bỉ mà không mua về bất cứ trung phong nào.

Bàn thắng của cầu thủ chạy cánh 17 tuổi đã giúp M.U tạm thời dẫn đầu bảng L, bởi lẽ ở trận đấu còn lại,Partizan Belgrade đã cầm hòaAZ Alkmaar với tỉ số 2-2.

Trí Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thần đồng lên tiếng, M.U đánh bại Astana ở trận mở màn Europa League