Sáng 10.7, CDC tỉnh Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính COVID-19 ở xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 là một bé trai mới 3 tuổi, cả xã bị phong tỏa

Hải Yến | 10/07/2021, 11:47

Sáng 10.7, CDC tỉnh Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính COVID-19 ở xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo CDC tỉnh Thanh Hóa, ca bệnh là một bé trai (SN 2018, ngụ xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn). Bé là con và là F1 của nữ nhân viên nhà hàng (BN26025) đã bị nhiễm COVID-19 được công bố trước đó. 

Ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng tại Thanh Hóa là bệnh nhân nữ (SN 1997; ngụ thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn) được Bộ Y tế định danh là BN26025. Theo CDC tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân là nhân viên nhà hàng, làm việc tại phường 2, quận 8, TP HCM. Ngày 1.7, nữ nhân viên đi trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân lúc 13 giờ (số ghế 37A).

Xuống máy bay, bệnh nhân đi xe taxi về nhà, khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà. Bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 ngày 3.7, kết quả âm tính. Đến ngày 7.7, bệnh nhân thấy mệt mỏi, sốt 38 độ C, ho, kèm theo đau rát họng. Đến 10 giờ ngày 8.7, bệnh nhân được đưa đi khám và cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Nghi Sơn, lấy mẫu lần 2. Đến 17 giờ ngày 9.7 cho kết quả dương tính với COVID-19.

Sau khi nữ nhân viên nhà hàng mắc COVID-19, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã điều tra dịch tễ và cho thấy, khi thực hiện cách ly tại nhà, bệnh nhân có sự giao lưu trong quá trình cách ly, có đi ra ngoài đường, đưa con ra chợ, đi ăn sáng...

Trước tình hình trên, để ngăn chặn dịch bệnh có thể lây lan, trong khi chờ kết quả xét nghiệm F1 (đã truy vết được 6 F1 và 32 F2) của bệnh nhân, thị xã Nghi Sơn đã quyết định phong toả tạm thời toàn xã Nghi Sơn để triển khai biện pháp phòng chống dịch từ tối ngày 9.7.

Đến sáng nay, bé trai 3 tuổi là con trai của bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19. Ngay trong sáng 10.7, CDC tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn tiến hành sàng lọc test nhanh bằng phương pháp cắt ngang và ngẫu nhiên cho người dân tại chợ xã Nghi Sơn. Theo dự kiến, sẽ lấy 500 mẫu để xét nghiệm cho người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 là một bé trai mới 3 tuổi, cả xã bị phong tỏa