Tuyển Việt Nam đã đánh rơi điểm ở ngay phút 90 sau khi để Ali Adnan trừng phạt bằng cú sút xa tuyệt phẩm. Iraq đã có một cuộc lội ngược dòng thần thánh để giành 3 điểm trong ngày ra quân.

Thấy gì qua trận thua ngược đầy tiếc nuối của tuyển Việt Nam trước Iraq?

Nguyên Huy | 09/01/2019, 11:03

Tuyển Việt Nam đã đánh rơi điểm ở ngay phút 90 sau khi để Ali Adnan trừng phạt bằng cú sút xa tuyệt phẩm. Iraq đã có một cuộc lội ngược dòng thần thánh để giành 3 điểm trong ngày ra quân.

Quân đoàn của HLV Park Hang-seo đã có một khởi đầu tương đối đẹp khi có đến 2 lần vượt lên dẫn trước đối thủ được đánh giá cao hơn trong ngày ra quân ở chiến dịch Asian Cup 2019.

Tuy nhiên những sai số sau đó ở hàng thủ đã khiến Sao Vàng phải trả giá khi để đối phương lần lượt ghi bàn cân bằng tỷ số.

Đến phút 90, Sư tử vùng Mesopotamia đã xâu chuỗi và trừng phạt đối thủ bằng cú sút phạt ngay sát vạch 16m50, để mang về 3 điểm quý giá cho Iraq.

Dưới đây là điềurút ra được trong một trận cầu mà có lẽ Việt Nam sẽ hối tiếc khi bị Iraq đánh bại với tỷ số 3-2 trong trận mở màn Asian Cup 2019.

1.Những quân cờ lạ của HLV Park Hang-seo:

Đối đầu với một đối thủ được đánh giá “kèo trên”, người ta nghĩ rằng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tung ra sân một đội hình cao to nhất có thể để hạn chế và triệt tiêu những pha tấn công đầy tốc độ của một tuyển Iraq có thể hình cùng kỹ thuật tốt.

Thế nhưng, một lần nữa, thuyền trưởng tuyển Việt Nam lại làm mọi người bất ngờ khi tung ra sân một đội hình khác lạ với những vị trí mà không ai dự đoán được.

Hồng Duy được HLVPark cho ra sân để thế vai Văn Hậu ở vị trí hậu vệ cánh trái, một vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Không những vậy, cặp tiền vệ trung tâm cũng “khá là lạ” khi Xuân Trường được cho ra sân chính thức trong tư thế của một nhạc trưởng.

Công bằng mànói thì bộ đôi ngôi sao HAGL thi đấu khá tốt cho đến tận giữa hiệp đấu đầu tiên.

Tiền vệ đội bóng phố núi dù rằng không được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp với các cầu thủ cao to bên phía Iraq, nhưng hoàn thành nhiệm vụ cầm nhịp trận đấu và triển khai lối chơi. Trong khi đó, Hồng Duy chơi bóng khá an toàn cho đến tận phút 89.

2. "Phượng nở hoa" giữa mùa đông xuân Asian

Công Phượng được HLV Park Hang-seo bố trí đá trung phong ở đội hình xuất phát cũng là bất ngờ. Ở vị trí lạ lẫm mà quen thuộc này, tiền đạo số 10 đã chứng minh khả năng của mình.

Thêm vào đó, Quang Hải được chuyển dời sang cánh phải và hoạt động khá rộng. Trong vai trò một cầu thủ chạy cánh, tiền vệ nhỏ người này đã thể hiện được hết kỹ năng kiến tạo đẳng cấp của mình.

Ở tình huống ghi bàn đầu tiên của tuyển Việt Nam, từ pha dàn xếp tấn công ở trung lộ, Công Phượng đón đường chọc khe của Quang Hải.

Trong nỗ lực ngăn tiền đạo áo đỏ, trung vệ Ali Faez cuối cùng đã vô tình “gửi bóng qua người” thủ môn đội nhà khi ấy đang nhô lên cao.

3. Cánh phải đầy tuyệt vời của Trọng Hoàng

Cựu tiền vệ Trọng Hoàng, người mà bây giờ những nhà chuyên môn cũng như người hâm mộ “đóng khung” cho anh ở vị trí hậu vệ biên phải đã kịp thời bình phục chấn thương và trở lại một cách rất lợi hại trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu với Iraq.

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc của mình, “Hoàng bò” không những phòng thủ hay mà còn tấn công rất tốt.

Ngay ở những phút đầu trận, cầu thủ đang khoác áo đội bóng xứ Thanh đã phải lĩnh thẻ vàng sau pha vào bóng sát vòng cấm với Adnan Kadhim, người thi đấu nổi bật và là mối đe doạ thường xuyên cho khung thành thủ môn Văn Lâm.

Xét về góc độ chuyên môn thì chiếc thẻ vàng này hoàn toàn xứng đáng bởi đó là một giải pháp làm “hạ nhiệt và điều tiết” sự hưng phấn của đối phương.

Pha vào bóng có phần mạnh bạo của Trọng Hoàng như một đòn phủ đầu để đối phương chùn chân mà các hậu vệ có kỹ năng và kinh nghiệm thường dùng.

Không những vậy, bàn thắng thứ hai của Công Phượng cũng có dấu giày của hậu vệ này. Trong một pha dâng cao tấn công từ đường chuyến bóng công của Quang Hải, Trọng Hoàng xâm nhập vào vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc đầy hiểm hóc đểCông Phượng đá bồi khi buộc thủ môn Jalal Hachim phải đẩy bóng ra.

4. Cái giá phải trả cho những sai lầm ở hàng thủ tuyển Việt Nam

Việc mất đi Đình Trọng và Tiến Dũng được lấp vào khoảng trống ở bộ ba ngự lâm quân là một giải pháp chẳng đặng đừng. Thêm vào đó, Duy Mạnh đã không còn giữ được phong độ như hồi thi đấu ở AFF Cup vừa qua .

Với sự hùng mạnh của bộ đôi tấn công bên cánh trái của Iraq là Hussein Al-Saedi và Ali Adnan Kadhim đã liên tục khoét vào kẽ hởnày và họ có bàn thắng gỡ hoà khi Duy Mạnh đỡ bóng bật ra giúp Mohanad Ali tận dụng cơ hội, đánh bại Văn Lâm.

Công bằng mà nói thì trung vệ Hà Nội FC trước đó đã dính một đòn tiểu xảo của tiền đạo tuyển Iraq khiến anh không còn sắc sảo trong các pha cứu bóng.

Trước sức ép liên tục của đội bóng Tây Á đã khiến hàng thủ tuyển Việt Nam đã không còn đứng vững và tiền vệ Humam Tariq đã đưa hai đội về vạch xuất phát khi có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 60. Sau tình huống lộn xộn vô tổ chức từ bộ ba trung vệ đội bóng áo đỏ trong vòng cấm.

5 Bóng ma ngày cũ trở về, đánh bại thầy trò Park Hang-seo

Không phải bây giờ, ở đấu trường châu lục tuyển Việt Nam mới phải trả giá từ một pha đá phạt sát vòng cấm mà từ trước đó, ở sân chơi khu vực, nơi mà các học trò ông Park vừa vô địch, đội bóng áo đỏ cũng đã không dưới hai lần để thủng lưới.

Đó là các bàn thắng trong cuộc đối đầu Philippines ở lượt trân bán kết và Malaysia trong trận cầu chung kết lượt đi.

Trở lại với cuộc đụng độ tuyển Iraq, sau khi dẫn trước hai bàn và để đối phương gỡ hoà thì ở phút 89, tai ương đã ập xuống với tuyển Việt Nam.

Trong một pha dàn xếp tấn công bên cánh phải giữa bộ đôi tiền vệ vào sân thay người ở hiệp hai. Humam Tareq Faraj nỗ lực đi bóng xuống sát vạch vôi cuối sân, vượt qua trung vệ Tiến Dũng để trả ngược lên trên cho Alaa Ali Mhawi.

Cú sút sau đó của cầu thủ 22 tuổi, Mhawi trúng người Hùng Dũng để bóng đến chân Safaa Hadi đang từ trung lộ băng xuống.Trong một khoảnh khắc thiếu suy nghĩ, ngôi sao HAGL đã phạm lỗi để cản bước đối phương.

Hồng Duy sauđó phải trả giá bằng chiếc thẻ vàng và tuyển Việt Nam phải nhận trách nhiệm bởi sự trừng phạt của hậu vệ tráiIraq,người đang chơi bóng ở Serie A cho CLB Atalanta.

Ali Adnan thực hiện cú sút phạt tuyệt phẩm để đánh chìm một màn trình diễn khá ấn tượng của đội bóng Sao Vàng và đồng thời mang về 3 điểm cho đội nhà ở ngày ra quân bảngD

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy gì qua trận thua ngược đầy tiếc nuối của tuyển Việt Nam trước Iraq?