Tuyển Việt Nam đã bước qua bóng ma quá khứ để đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 trên sân khách, trong lượt đấu thứ 3 bảng G. HLV Park Hang seo đã chỉ ra những sai sót cho các học trò ở sân bay Bali.

Thầy Park 'mổ băng' bàn thua của ĐTVN cùng Duy Mạnh ngay tại sân bay Bali

Tấn Đức | 16/10/2019, 17:34

Tuyển Việt Nam đã bước qua bóng ma quá khứ để đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 trên sân khách, trong lượt đấu thứ 3 bảng G. HLV Park Hang seo đã chỉ ra những sai sót cho các học trò ở sân bay Bali.

Trong một thế trận hoàn toàn lấn áp, quân đoàn trắng của HLV Park Hang-seo đã tạo dấu ấn khi liên tiếp ghi liền 3 bàn thắng vào lưới tuyển Indonesia.

Từ pha phạt góc bên cánh phải, Quang Hải bấm bóng vào vòng cấm địa để Văn Hậu bật cao đánh đầu tạo điều kiện cho Đỗ Duy Mạnh mang về bàn thắng mở tỉ số.

Tiếp đó, trong một pha tấn công trung lộ, Hùng Dũng bị cản phá trái phép trong vòng cấm. Trọng tài chính rất chính xác khi cho tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải lạnh lùng hạ gục thủ môn Muhammad Ridho, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Trong vai trò hậu vệ cánh phải, Trọng Hoàng không chỉ làm tốt vai trò cản phá các đợt tấn công của đối phương, màcòn phát huy sở trường tiền vệ của mình khi tung đường bóng kiến tạo cực kỳ sắc sảo để Tiến Linh ghi bàn thắng thứ ba.

Đâylà chiến thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Cũng như cuộc chạm trán trước người Mã, hàng phòng ngự với bộ ba trung vệ trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đã thi đấu rất ấn tượng và kín kẽ.

Họ không chỉ làm tốt nhiệm vụ che chắn trước mặt thủ môn Đặng Văn Lâm mà cả ba bàn thắng của các cầu thủ áo trắng đều ghi đậm dấu ấn của những cầu thủ hậu vệ.Tuy nhiên, bàn thắng danh dự của tuyển Indonesia đã phần nào để lại những băng khoăn trong ban huấn luyện người Hàn.

Xuất phát từ một thoáng sơ hở của hàng thủ tuyển Việt Nam khi để Indonesia cướp bóng từ khu vực giữa sân và chỉ một mình Riko Simanjuntak đã làm “khốn đốn” cả Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng lẫn Duy Mạnh trước khi trả ngược để Irfan Bachdim ghi bàn danh dự cho đội nhà.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu HLV Park Hang-seo cho biết ông không trách cứ các học trò bởi đó cũng chỉ là một sai sót trong trận đấu.

“Trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Chúng ta đã bị nhận bàn thua và mọi sai sót đều có thể xuất hiện.Qua bàn thua này, tôi sẽ về mổ băng kỹ hơn để nhắc nhở, rút kinh nghiệm cho cầu thủ. Tuy nhiên, bàn thua đó không có gì là nặng nề và tôi không trách học trò của mình”, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết.

Dù bàn thắng này đã không ảnh hưởng đến chiến thắng nhưng tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu hai đối thủ rất mạnh làUAE và Thái Lan ở hai lượt trận sắp tới.

Nếu những sai sót này được lặp lại, chắc chắn chúng ta sẽ phải trả giá bởi hai đội bóng này đều sở hữu những tay săn bàn cực kỳ hiệu quả.

Không cần đến những buổi họp đội, HLV Park Hang-seo đã cùng Duy Mạnh xem lại tình huống dẫn đến bàn thua của tuyển Việt Nam ngay trên sân bay Bali khi đội bóng chuẩn bị lên đường về nước.

Thế Chữ. Ảnh Đức Đồng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy Park 'mổ băng' bàn thua của ĐTVN cùng Duy Mạnh ngay tại sân bay Bali