Chưa đầy 2 tuần công chiếu, The Lion King đã chính thức đạt doanh thu 1 tỉ USD toàn cầu.

‘The Lion King’ lập kỷ lục doanh thu sau 2 tuần công chiếu

31/07/2019, 17:55

Chưa đầy 2 tuần công chiếu, The Lion King đã chính thức đạt doanh thu 1 tỉ USD toàn cầu.

The Lion King 2019 là bộ phim thứ 4 đạt doanh thu 1 tỉ USD trong năm nay của Disney - Ảnh: Internet

Sau 2 tuần công chiếu, siêu phẩm The Lion King phiên bản điện ảnh của Disney đã thu về 1 tỉ USD toàn cầu, chính thức trở thành bộ phim thứ 4 cũa hãng đạt mốc doanh thu này trong năm 2019 sau Caption Marvel, Avengers: EndgameAladdin.

1 tỉ USD mà bộ phim kiếm được bao gồm hơn 361 triệu USD tại quê hương Bắc Mỹ và 638 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Trung Quốc (115 triệu USD), Anh (48 triệu USD) và Brazil (44 triệu USD) là các quốc gia đóng góp lớn cho thành tích bên ngoài Bắc Mỹ của bom tấn này.

Phản ứng của khán giả khi lần đầu xem The Lion King 2019: "Là kiệt tác thị giác, xuất sắc không kém bản gốc huyền thoại - Ảnh: Internet

Trước đó, The Lion King cũng đã phá kỷ lục, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn nội địa cao nhất mọi thời đại của Disney với 185 triệu USD. Kỷ lục này từng thuộc về bộ phim Beauty and the Beast với 174 triệu USD.

Hồi tuần trước, Disney mới thông báo rằng tổng doanh thu toàn cầu trong gần 7 tháng đầu năm của hãng là 7,67 tỉ USD. Kỷ lục trước đó của nhà phát hành đến vào năm 2016 với 7,61 tỉ USD.

Trên CNN, nhà phân tích truyền thông Paul Dergarabedian nhận định Disney thành công nhờ sở hữu các thương hiệu điện ảnh lớn nhất. Chiến lược này bắt đầu từ hơn 10 năm trước. Disney lần lượt mua hãng hoạt hình Pixar (2006), Marvel Studios (2009) và Lucasfilm (sản xuất loạt Star Wars, 2012) và Fox (2019). Ngoài ra, Paul đánh giá đội marketing của Disney hoạt động hiệu quả, tạo thói quen xem phim Disney cho khán giả toàn cầu.

Disney đang nắm giữ trong tay những thương hiệu điện ảnh đình đám nhất - Ảnh: Internet

Từ giờ tới cuối năm, Disney còn 2 bom tấn có khả năng “gây bão” phòng vé là phim hoạt hình Frozen II Star Wars: Episode IX - The Rise of Skywalker. Dựa trên doanh thu của các phần trước, việc hai bộ phim mang về trên 1 tỉ USD là điều rất dễ xảy ra.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘The Lion King’ lập kỷ lục doanh thu sau 2 tuần công chiếu