Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nga tại Venezuela, ông Vladimir Zaemskiy hôm 26.12 đã cáo buộc các quốc gia giấu tên đang ngầm âm mưu lật đổ chính phủ Venezuela.

‘Thế lực ngầm' đang muốn hạ bệ chính phủ Venezuela

Hoàng Vũ | 27/12/2018, 06:55

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nga tại Venezuela, ông Vladimir Zaemskiy hôm 26.12 đã cáo buộc các quốc gia giấu tên đang ngầm âm mưu lật đổ chính phủ Venezuela.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Zaemskiy nhận định: "Một cuộc đảo chính không loại trừ khả năng có thể xảy ra, đặc biệt trong bối cảnh một số cường quốc có kế hoạch can thiệp nhằm lật đổ chính phủ hiện tại nhưng không thể đạt được điều này thông qua các lệnh trừng phạt”.

Nhà ngoại giao nhấn mạnh Nga đang nỗ lực tăng cường mối quan hệ với Venezuela vì sự ổn định của khu vực và trên thế giới.Ông cũng nói thêm Nga muốn xây dựng quan hệ quốc tế dựa trên chủ nghĩa đa phương, thay vì các biện pháp trừng phạt đơn phương của "chính quyền nước ngoài".

Đại sứ Vladimir Zaemsky cũng cho biết, nhiều máy bay phản lực Nga có thể được gửi tới Venezuela như một phần của hợp tác quốc phòng song phương nhưng vẫn luôn đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy tắc quốc tế.

Được biết, vào đầu tháng này, 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga cùng máy bay vận tải quân sự An-124 và máy bay Il-62 đã bay tới Venezuela để thực hiện các cuộc tập trận tương tác với Không quân Venezuela. Một số phương tiện truyền thông Mỹ Latinh đã cáo buộc rằng, Nga sẽ lên kế hoạch thiết lập căn cứ của mình trên đảo La Orchila của Venezuela ở Biển Caribê.

Tuy nhiên Đại sứ Nga Zaemsky đã bác bỏ các cáo buộc trên bằng tuyên bố: "Hiến pháp hiện hành của Venezuela không cho phép các quốc gia đặt bất kỳ căn cứ quân sự nào tại nước này. Thông tin về các cuộc đàm phán liên quan tới việc thành lập một căn cứ quân sự ở Venezuela, được một số phương tiện truyền thông đưa ra chỉ là sự phỏng đoán không có căn cứ”.

Hoàng Vũ (theo Sputnik)
Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Thế lực ngầm' đang muốn hạ bệ chính phủ Venezuela