Sau khi hết thời hạn đóng tiền đợt 1, doanh nghiệp trúng đấu giá các lô đất "vàng" ở Thủ Thiêm đang đua nhau xin hủy hợp đồng.

Thêm một doanh nghiệp xin hủy hợp đồng trúng đấu giá "đất vàng" tại Thủ Thiêm

Trọng Nguyên | 08/02/2022, 22:39

Sau khi hết thời hạn đóng tiền đợt 1, doanh nghiệp trúng đấu giá các lô đất "vàng" ở Thủ Thiêm đang đua nhau xin hủy hợp đồng.

thu-thiem.jpg
Các lô đất tại Thủ Thiêm sẽ được đấu giá - Ảnh: Internet

Chiều 8.2, ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục thuế TP.HCM xác nhận Công ty TNHH Đầu tư và kinh doanh thương mại Bình Minh vừa có văn bản chính thức đến Cục thuế TP.HCM đề nghị hủy hợp đồng trúng đấu giá lô đất 3-9 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Công ty TNHH Đầu tư và kinh doanh thương mại Bình Minh là doanh nghiệp trúng đấu giá lô đất 3-9 với diện tích 5.000m2 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm với giá 5.026 tỉ đồng.

Ban đầu lô đất có giá khởi điểm là 728,6 tỉ đồng, khi đấu giá doanh nghiệp này đã trả giá cao gấp 7 lần giá khởi điểm lên mức 5.026 tỉ đồng và trúng đấu giá.

Sau khi trúng đấu giá, Cục thuế TP.HCM đã gửi thông báo cho Công ty TNHH Đầu tư và kinh doanh thương mại Bình Minh đề nghị nộp tiền đợt 1 gồm 500 triệu đồng lệ phí trước bạ và 50% tiền sử dụng đất kể từ ngày 7.1.2022. Tuy nhiên, đến ngày 8.2 (sau một ngày hết hạn đóng tiền đợt 1) doanh nghiệp đã có văn bản xin hủy hợp đồng trúng đấu giá.

Trước đó, Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã chính thức có văn bản xin bỏ số tiền đặt cọc hủy hợp đồng trúng đấu giá.

Tính đến ngày 8.2, đã có 2 trong tổng số 4 doanh nghiệp trúng đấu giá 4 lô "đất vàng" tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm đề nghị hủy hợp đồng trúng đấu giá. Các doanh nghiệp khi hủy hợp đồng trúng đấu giá sẽ bị mất số tiền đặt cọc bằng 20% giá khởi điểm của các lô đất.

Việc các doanh nghiệp “đua nhau” xin hủy hợp đồng trúng đấu giá không nằm ngoài dự báo của các chuyên gia về bất động sản bởi vì với số tiền trúng đấu giá bị đẩy lên mức quá cao, bài toán về thu hồi vốn là không khả thi. Theo các chuyên gia việc đẩy giá lên cao để trúng đấu giá rồi bỏ cọc là nhằm các mục đích khác của doanh nghiệp trúng đấu giá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một doanh nghiệp xin hủy hợp đồng trúng đấu giá "đất vàng" tại Thủ Thiêm