Ngưỡng tuổi 30 là sự lo lắng của không ít chị em phái đẹp vì sự "xuống cấp" nghiêm trọng của nhan sắc và sự trẻ trung. Hãy tạo ngay cho mình những thói quen lành mạnh, khoa học duới đây, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc vì đã bỏ công sức thực hiện.

Thói quen phái đẹp cần có trước khi chạm ngưỡng tuổi 30

La Hường | 16/06/2017, 14:42

Ngưỡng tuổi 30 là sự lo lắng của không ít chị em phái đẹp vì sự "xuống cấp" nghiêm trọng của nhan sắc và sự trẻ trung. Hãy tạo ngay cho mình những thói quen lành mạnh, khoa học duới đây, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc vì đã bỏ công sức thực hiện.

Tuổi 30 là thời điểm chị em phái đẹpsẽ cảm nhận được rõ rệtsự thay đổi của cơ thể. Làn da trắng mịn rạng rỡcủa tuổi 20 sẽ dần được thay thế bởi những nếp nhăn; thân hình gọn gàng với vòng eo thon thả sẽ dần nhường chỗ cho thân hình nặng nề và lỏng lẻo. Đây sẽ là thời điểm bạn sẽ thấy sức mạnh của những thói quen vô cùng đơn giảnbạn đã rèn luyện cho mình trước khi "tuổi già" ập đến.

Đừng chờ "số 30" gõ cửa và buồn bã vì nó, hãy chuẩn bị thật tốt với những thay đổi nhỏ mỗi ngày.

Chế độ ăn khoa học

Ăn vặt và sử dụng thường xuyên đồ ăn nhanh là tình trạng phổ biến ở các cô gái. Tuy nhiên, thói quen này ẩn chứa rất nhiều mối nguy hại cho cơ thể của bạn. Bớt đi những bữa ăn đêm trong các buổi tụ tập bạn bè, bớt những đêm xem phim muộn tiện tay với vài gói bim bim, giảm bớt lượng thức ăn nhanh, đồ ăn đã qua chế biến mỗi dịp đi chơi,... chính là cách bạn "nói yêu" với cơ thể mình hơn. Làn da trắng mịn cùng thân hình thon gọn, khỏe mạnh là những điều chắc chắn bạn có được.

Chăm sóc đôi mắt

Lão hóa cơ thể khiến mắt bị khô, lão thị, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, tăng nhãn áp. Những người thường xuyên ăn các loại thực phẩm chức chất chống oxy hóa sẽ giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng (một rối loạn dẫn đến mất dần thị lực).

Axit omega-3 và omega-6 giúp mở ra các tuyến quanh mắt, tăng cường nước giúp cải thiện chứng khô mắt ở nhiều người.

Nếu có những vấn đề về mắt, bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa về mắt thường xuyên để nắm bắt dấu hiệu sớm các bệnh về mắt. Ăn nhiều rau lá xanh và xem xét việc bổ sung dầu cá. Bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh nắng mặt trời có thể giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Dành thời gian để tự nấu những bữa ăn

Vì không thể tự nấu ăn hay không có thói quen nấu ăn, bạn sẽ càng cho phép mình tìm tới những cửa hàng đồ ăn nhanh, đồ ăn đã qua chế biến vốn không tốt cho cơ thể. Nấu ăn cũng là một kỹnăng thiết yếu của cuộc sống. Chúng không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn giúp bạn quản lý được những gì mình sẽ nạp vào cơ thể.

Đặc biệt, các cô gáicũng không được quên bữa sáng mỗi ngày. Ăn sáng đều đặn là biện pháp hữu hiệu nhất giúp bạn vừa có được sức khỏe tốt vừa giữ gìn được sắc đẹp và tuổi thanh xuân của mình.

Chăm sóc xương chắc khỏe

Lão hóa cơ thể gây loãng xương và gãy xương. Ở tuổi 30, cơ thể của bạn ngừng lưu trữ canxi, vì vậy, nếu bạn không bổ sung canxi trong chế độ ăn uống, khung xương của bạn sẽ yếu dần. Một nguyên nhân khác khiến xương giòn là do chúng ta lười tập thể dục.

Xương là mô sống, giống như cơ bắp, nó cần phải được quan tâm và chăm sóc để phát triển. Có thể vận động cơ thể giúp xương chắc khỏe như chơi quần vợt, thể thao hay đơn giản là nhảy múa.Phụ nữ cần từ 1.000 đến 1.200mg canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày hoặc bổ sung vào cơ thể 400 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D và 350-400mg magiê.

Sáng tạo các bữa ăn trong ngày

Hôm nay ăn gì? Đó là câu hỏi thường ngày của các chị em phụ nữ. Thật phiền phức khi mỗi ngày lại phải nghĩ xem mua gì ăn, nấu món gì? Từ đó, các chị em sẽ bỏ việc nấu ăn, dần dần hình thành một thói quen không tốt. Vì vậy, hãy đem trí tưởng tượng của bạn vận dụng vào các món ăn hàng ngày, chế biến các loại rau, thực phẩmquen thuộc theo những cách mới.

Chúng có thể là những công thức mới bạn học trên mạng, hoặc đơn giản là công thức bất kì nào đó bạn muốn thử. Tự nấu ăn giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn và chất dinh dưỡng tốt hơn. Việc ăn uống và nấu nướng sẽ trở thành một niềm yêu thích, là một cách bạn tận hưởng cuộc sống thay.

Cắt giảm đường và hạn chế dầu mỡ

Tập thói quen ăn lowcarb là cách tốt nhất để bạn thấy những sự biến chuyển cho cơ thể mình khi tinh bột và đường được cắt giảm phần lớn khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Đường chưa bao giờ có lợi cho sức khỏe bạn, đặc biệt là chị em phái đẹp. Dù cómột vài ý kiến tranh cãi, đường là năng lượng cho cơ thể hoạt động, tuy nhiên, chúng còn là tác nhân giúp cơ thể bạn tích mỡ một cách hiệu quả.Thay đường và tinh bột bằng những đồ ăn nhiều protein như ngũ cốc, sữa chuakhông đường...

Chăm sóc các cơ

Nếu không được chăm sóc, các cơ sẽ bị yếu dần, giảm khối lượng, mất tính linh hoạt, mất thăng bằng. Các nghiên cứu cho thấy sức mạnh cơ bắp tối đa đạt được trong những năm chúng ta 20 và 30 tuổi. Nếu ít vận động, bạn sẽ bắt đầu mất đi sức mạnh của các cơ sau tuổi 50.

Nhưng nếu tăng cường vận động cơ bắp thông qua các hoạt động như tập tạ, bạn có thể duy trì sức mạnh và sự linh hoạt các cơ đến tận khi 90 tuổi. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có chế độ tập luyện hợp lý, có thể học nhảy, chơi các môn thể thao như tennis, bóng chuyền hay yoga để các cơ được hoạt động và rèn luyện liên tục.

Uống nhiều nước

Hãy ghi chú ngay vào điện thoại thói quen cần uống nhiều nước hơn hàng ngày và chiếc điện sẽ nhắc nhở giúp bạn.Bạn cần uống ít nhất 2 lít nước/ngày để đảm bảo các hoạt động cơ thể, chưa kể lượng nước cần sẽ nhiều hơn khi bạn thường xuyên tập thể thao.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen phái đẹp cần có trước khi chạm ngưỡng tuổi 30