Vụ nổ xe RV ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ làm hư hại hàng chục tòa nhà, được cho là hành động cố ý.

Vụ nổ xe kinh hoàng làm rung chuyển thành phố Nashville ở Mỹ sáng Giáng sinh, FBI vào cuộc

Nhân Hoàng | 25/12/2020, 22:45

Vụ nổ xe RV ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ làm hư hại hàng chục tòa nhà, được cho là hành động cố ý.

RV là viết tắt của Recreational Vehicle, dạng xe chuyên dụng dành cho những chuyến du lịch xa, dài ngày với đầy đủ các tiện nghi được trang bị trên xe từ tủ lạnh, bếp, lò vi sóng, điều hòa, giường.

Các nhà chức trách cho biết chiếc xe RV phát nổ lúc 6 giờ 30 sáng 25.12 làm rung chuyển trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ khiến ít nhất 3 người bị thương và hàng chục tòa nhà hư hại. Đây được cho là hành động cố ý.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Don Aaron, người thuộc Sở Cảnh sát Metro Nashville đã phản ứng sau cuộc gọi nói về các phát súng được bắn sáng 25.12 gần chiếc RV.

Cảnh sát đã nghe thấy giọng nói được ghi âm cảnh báo rằng “một quả bom sẽ phát nổ sau 15 phút nữa”. Cảnh sát trưởng của Metro Nashville - John Drake nói với các phóng viên thông tin này.

Don Aaron cho biết cảnh sát chưa tìm thấy bằng chứng về các phát súng, nhưng điều gì đó về RV khiến họ yêu cầu đơn vị kiểm tra thiết bị nguy hiểm của sở tới trợ giúp.

Don Aaron nói: “Chúng tôi tin rằng đây là một hành động có chủ đích. Thiệt hại đáng kể đã được thực hiện với cơ sở hạ tầng ở đó trên Đại lộ 2 phía Bắc".

Vụ nổ phá hủy một số phương tiện khác đậu gần RV, làm vỡ cửa sổ và một số tòa nhà liền kề hư hỏng nặng, tạo ra đám khói đen lên bầu trời có thể nhìn thấy hàng km. Thị trưởng Nashville - John Cooper cho biết có 41 doanh nghiệp thiệt hại vật chất.

Sau vụ nổ RV, 3 người đã được đưa đến bệnh viện từ hiện trường nhưng không ai trong tình trạng nguy kịch.

Sở cảnh sát Metro Nashville đăng bức ảnh về RV trên tài khoản Twitter của mình và nói rằng chiếc xe đến khu vực lúc 1 giờ 22 phút sáng.

Don Aaron tiết lộ vụ nổ khiến một cảnh sát bị thương và gây mất thính giác cho một sĩ quan khác, hy vọng chỉ là tạm thời.

Theo Don Aaron, vụ việc đang được nhiều cơ quan, địa phương và liên bang, gồm cả FBI và ATF, điều tra.

Cảnh sát và Đội tuần tra đường cao tốc Tennessee đang tiến hành đóng cửa khu vực này để phục vụ công tác điều tra.

“Việc đi lại từ các bang qua khu vực trước mắt sẽ bị hạn chế”, Don Aaron nói. 

Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ - Jeff Rosen được thông báo tóm tắt về vụ việc sáng sớm nay và chỉ đạo tất cả nguồn lực của bộ này sẵn sàng hỗ trợ cuộc điều tra.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump cũng đã được thông báo tóm tắt về vụ việc và sẽ nhận được "thông tin cập nhật thường xuyên".

vu-no-xe-kinh-hoang-lam-rung-chuyen-thanh-pho-o-my-sang-giang-sinh.jpg
Cảnh tan hoang sau vụ nổ xe RV sáng Giáng sinh

Nhân chứng Buck McCoy nói với CNN rằng vụ nổ xảy ra ngay trước nhà anh khiến cửa sổ bị thổi tung.

“Mọi thứ trên đường phố đều bị cháy. Có ba chiếc ô tô bị nhấn chìm hoàn toàn", Buck McCoy kể.

Thị trưởng Nashville - John Cooper nói với CNN rằng hàng chục tòa nhà đã bị hư hại, chủ yếu là do kính bị thổi bay ra ngoài.

John Cooper cho hay một số người đã được sơ tán nhưng không biết có bao nhiêu tòa nhà và người bị ảnh hưởng.

"Hiện giờ, toàn bộ kính trên Đại lộ 2 bị hư hại", ông nói.

Đoạn phim cho thấy khói bốc lên từ đám cháy trên đường phố với các mảnh vỡ rải rác khắp khu vực.

Buck McCoy nói với CNN rằng nhìn ra bên ngoài thấy cây cối đổ và kính vỡ ở khắp nơi. Anh thấy mọi người dọn ra khỏi căn hộ của họ với vật nuôi. Lính cứu hỏa khuyên Buck McCoy đi càng xa khu vực càng tốt. “Không còn gì trên Đại lộ số 2”, Buck McCoy kể.

Thống đốc Tennessee - Bill Lee thông báo trên Twitter rằng bang sẽ cung cấp tất cả nguồn lực cần thiết để xác định nguyên nhân của vụ nổ.

Andrew McCabe, cựu Phó giám đốc FBI, nói với CNN rằng vụ nổ có quy mô như trên có thể bị điều tra như hành động khủng bố.

Andrew McCabe cho biết cơ quan thực thi pháp luật có thể là mục tiêu của vụ nổ do cảnh sát đã được gọi đến hiện trường từ trước.

Các vụ đánh bom ô tô hiếm khi xảy ra ở Mỹ nhưng không phải không có.

Vụ đánh bom xe tải năm 1995 ở thành phố Oklahoma đã giết chết 168 người (trong đó có 19 trẻ em) và khiến hàng trăm người bị thương.

Năm 2010, cảnh sát đã phát hiện và vô hiệu hóa một quả bom xe ngay gần Quảng trường Thời đại, Thành phố New York. Faisal Shahzad, kẻ đứng đằng sau âm mưu táo tợn này đã bị bắt và kết tội.

Bài liên quan
Cơ quan chống khủng bố của Pháp điều tra vụ tấn công bằng dao tại Nice
Ngày 29.10, Viện Công tố Quốc gia chống khủng bố của Pháp cho biết đang điều tra vụ tấn công bằng dao gây chết người xảy ra tại thành phố Nice vào sáng cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nổ xe kinh hoàng làm rung chuyển thành phố Nashville ở Mỹ sáng Giáng sinh, FBI vào cuộc