Thống đốc vùng Luhansk hôm Chủ nhật cho biết, quân đội Ukraine đã rút lui khỏi thành phố Popasna, miền đông Ukraine, theo Reuters.

Thống đốc Luhansk thừa nhận quân Ukraine triệt thoái khỏi Popasna, quân Chechnya tuyên bố làm chủ thành phố

A.T (theo Reuters) | 09/05/2022, 10:41

Thống đốc vùng Luhansk hôm Chủ nhật cho biết, quân đội Ukraine đã rút lui khỏi thành phố Popasna, miền đông Ukraine, theo Reuters.

Thống đốc Luhansk Serhiy Gaidai nói với đài truyền hình Ukraine rằng quân đội Ukraine đã rút lui để chiếm các vị trí kiên cố hơn, đồng thời cho biết thêm: "Mọi thứ đã bị phá hủy ở đó".

Trước đó, Ramzan Kadyrov, người đứng đầu nước cộng hòa Chechnya thuộc Nga, hôm Chủ nhật cho biết binh lính của ông đã giành quyền kiểm soát phần lớn thành phố Popasna ở miền đông Ukraine, trong khi các quan chức Ukraine cho biết cuộc chiến giành thị trấn ở miền đông nước này vẫn đang diễn ra.

Vào giữa tháng 4, các lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công mới dọc theo hầu hết sườn phía đông của Ukraine, với một số cuộc tấn công và pháo kích dữ dội nhất đã diễn ra gần đây xung quanh Popasna ở khu vực Luhansk.

"Các chiến binh của lực lượng đặc biệt Chechnya ... đã kiểm soát phần lớn Popasna", Kadyrov, viết trên Telegram.

Kadyrov thường xuyên đăng trên Telegram thông tin và video về các binh sĩ Chechnya được cho là đang tham gia các hoạt động ở Ukraine, nhưng không có xác nhận về số lượng đã thực sự được triển khai và liệu họ có tham gia chiến đấu hay không.

Vào cuối thứ Bảy, Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy, cho biết các cuộc giao tranh ác liệt nhằm giành  thị trấn vẫn tiếp diễn. "Một cuộc chiến giành Popasna đang diễn ra", Arestovych thông báo trên video đăng trên mạng xã hội.

"Các nhà tuyên truyền Nga vui mừng thông báo rằng họ đã làm chủ được nó, nhưng thực tế không phải như vậy. Đây là lần thứ 117 họ 'làm chủ được Popasna' chỉ trong tuần này".

Serhiy Gaidai, thống đốc khu vực Luhansk, hôm thứ bảy cũng khẳng định rằng các lực lượng Ukraine vẫn kiểm soát khu vực này. "Tình hình rất khó khăn, nhưng trong tầm kiểm soát", Gaidai viết trên Telegram. Nhưng đến Chủ nhật, ông Gaidai thừa nhận Ukraine phải lui quân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống đốc Luhansk thừa nhận quân Ukraine triệt thoái khỏi Popasna, quân Chechnya tuyên bố làm chủ thành phố